Bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể khoẻ mạnh

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể khoẻ mạnh

    Ăn uống lành mạnh là một trong những yếu tố quan trọng nhất để có một cuộc sống khỏe mạnh. Một chế độ ăn uống lành mạnh cung cấp cho cơ thể tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe và hoạt động tốt.

Một số cách để ăn uống lành mạnh và có cuộc sống khỏe mạnh

  • Ăn nhiều trái cây và rau quả: Trái cây và rau quả là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ dồi dào. Chúng cũng là nguồn calo và carbohydrate lành mạnh. Bạn nên ăn ít nhất 5 phần trái cây và rau quả mỗi ngày.
  • Ngũ cốc nguyên hạt: Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất. Bạn nên chọn ngũ cốc nguyên hạt thay vì ngũ cốc tinh chế.
  • Ăn nhiều protein nạc: Protein nạc giúp xây dựng và duy trì cơ bắp. Bạn nên chọn protein nạc từ các nguồn như thịt nạc, cá, trứng, và các loại đậu.
  • Hạn chế chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa: Chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Bạn nên hạn chế tiêu thụ chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa.
  • Hạn chế đường và muối: Đường và muối có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính. Bạn nên hạn chế tiêu thụ đường và muối.
  • Uống nhiều nước: Nước rất quan trọng cho sức khỏe. Bạn nên uống đủ nước mỗi ngày.

Mua trái cây tươi ngon bổ sung vitamin tại đây

Bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể khoẻ mạnh  kingfoodmart
Bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể khoẻ mạnh  kingfoodmart

Lợi ích của ăn uống lành mạnh

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Ngay cả khi bạn còn trẻ cũng cần nghĩ đến cách bảo vệ sức khỏe tim mạch cho mình. Đặc biệt khi bệnh tim mạch ngày càng gia tăng, và thậm chí tấm công vào giới trẻ.

Thói quen ăn uống lành mạnh có thể cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn và ngăn ngừa các bệnh tim thông thường.

Giúp xương và răng chắc khỏe

Nếu để ý kỹ, bạn có thể nhận thấy rất nhiều người cao tuổi sử dụng răng giả để ăn uống và nói chuyện. Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp mọi người đảm bảo rằng họ có răng và xương chắc khỏe ngay bây giờ và trong tương lai, do đó ngăn ngừa sâu răng và loãng xương.

Giảm nguy cơ ung thư

Việc ăn thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư bằng cách bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại.

Nhiều chất phytochemical tìm thấy trong trái cây, rau, quả hạch, các loại đậu hoạt động như chất chống oxy hóa, bao gồm beta-carotene, lycopene và vitamin A, C và E. Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu phát hiện, chế độ ăn nhiều trái cây làm giảm nguy cơ ung thư đường tiêu hóa. Họ cũng cho biết,chế độ ăn nhiều rau, trái cây, chất xơ làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng, ung thư gan.

Mua thịt ngon các loại tại đây

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác