Xuất huyết dạ dày nên ăn gì

Home » Review » Hỏi – Đáp » Xuất huyết dạ dày nên ăn gì

    Xuất huyết dạ dày là một căn bệnh khá phổ biến với số lượng người mắc bệnh ngày một tăng cao. Tuy nhiên, khá nhiều bệnh nhân có tâm lý chủ quan, thờ ơ và không quan tâm đến tình trạng sức khỏe của mình. Theo bác sĩ, ngoài việc uống thuốc theo đúng chỉ dẫn thì người bệnh còn phải bổ sung thêm một số dưỡng chất có lợi. Vậy bệnh xuất huyết dạ dày nên ăn gì? Bài viết hôm nay sẽ gợi ý cho bạn đọc một số thức ăn tốt cho bệnh nhân.

Bông cải xanh

Một trong những thực phẩm có tác dụng hỗ trợ cho bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày chính là bông cải xanh. Đây là loại rau có chứa hàm lượng lớn chất Sulforaphane (một dạng hóa chất tự nhiên) có lợi cho cơ thể nhờ đặc tính kháng khuẩn. 

Mua bông cải xanh tại đây

Ngoài ra, khi ăn bông cải xanh, cơ thể cũng được bổ sung thêm dưỡng chất chống oxy hóa để tăng cường bảo vệ và chữa lành cho dạ dày. Do đó, những bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày nên ăn nhiều bông cải xanh để góp phần làm giảm bớt những tổn thương và triệu chứng lâm sàng của bệnh. 

Xuất huyết dạ dày nên ăn gì Kingfoodmart
Xuất huyết dạ dày nên ăn gì Kingfoodmart

Sữa chua

Nhiều năm trở về trước, sữa chua được biết đến là một loại thức ăn có chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho dạ dày. Bên cạnh đó, một vài nghiên cứu cũng cho thấy, mỗi ngày ăn khoảng 2 hộp sữa chua sẽ giúp dạ dày tiêu hóa tốt hơn. 

Ngoài ra, sữa chua cũng giúp cải thiện tình trạng dạ dày bị nhiễm trùng nếu kết hợp với thuốc kháng sinh. Trong sữa chua còn chứa thành phần Probiotic có chức năng làm giảm tình trạng viêm nhiễm đường ruột, dạ dày do virus gây ra.

Mua sữa chua tại đây

Các loại rau củ và trái cây

Hầu hết, các loại rau củ và trái cây đều có chứa một hàm lượng lớn dưỡng chất giúp cơ thể ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến dạ dày. Bên cạnh đó, tình trạng viêm nhiễm dạ dày chính là nguyên nhân dẫn đến xuất huyết dạ dày cũng như những tổn thương nghiêm trọng khác. 

Do đó, việc bổ sung những thực phẩm có khả năng đẩy lùi hoặc phòng chống tình trạng viêm nhiễm là rất cần thiết nhằm ức chế và kìm hãm sự phát triển của virus. Một số loại thực phẩm có lợi gồm: đu đủ, củ cải, dâu tây, súp lơ, nghệ,…

Mua rau củ, trái cây tại đây

Xuất huyết dạ dày nên ăn gì Kingfoodmart

Ngoài những lưu ý trên đây, mọi người cũng nên chế biến thức ăn sao cho mềm, nhuyễn, dễ nuốt, dễ tiêu hóa. Đồng thời, uống đủ nước mỗi ngày để tránh tình trạng thiếu nước, gây khó khăn trong quá trình tiêu hóa ở dạ dày và đi đại tiện. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên hạn chế nằm hoặc chạy, nhảy, vận động nặng sau khi ăn xong.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác