Trổ tài vào bếp nấu mì cay hải sản chiêu đãi nàng dịp 20/10

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Trổ tài vào bếp nấu mì cay hải sản chiêu đãi nàng dịp 20/10

    Mì cay giờ đây dường như đã trở thành món ăn quen thuộc với mọi người, đặc biệt là đối với các bạn trẻ thường hay khám phá ẩm thực Hàn. Món mì cay với 7 cấp độ cay từ nhẹ nhàng đến cay “xé lưỡi” hấp dẫn. Dưới đây, Kingfoodmart sẽ hướng dẫn bạn cách làm mì cay Hàn Quốc thật ngon và cũng thật đơn giản ngay tại nhà.

Nguyên liệu nấu mì cay hải sản

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 2 gói mì Hàn Quốc
  • 1 bó nấm kim châm
  • 1 bắp cải tím nhỏ
  • 1 bông cải xanh
  • 1 con mực, 1 cây xúc xích, 4 con tôm, 50g thịt bò

Mua hải sản tươi tại đây

  • 100g kim chi, 3 tép tỏi
  • Gia vị: hạt nêm, đường, muối, ớt bột, tương ớt Hàn Quốc, dầu ăn

Sơ chế nguyên liệu:

  • Bông cải cắt vừa ăn, ngâm nước muối 10 phút rồi rửa lại với nước. Nấm làm sạch, rửa và để ráo. Bắp cải tím rửa sạch rồi bào sợi mỏng. Tỏi băm nhuyễn.
  • Kim chi cắt khúc vừa ăn, xúc xích cắt miếng xéo. Tôm mực rửa sạch và khử mùi tanh, sau đó tôm để nguyên, mực rửa sạch sau đó cắt khoanh vừa ăn. Thịt bò thì bạn rửa sạch cắt lát mỏng.
Mỳ cay hải sản Kingfoodmart
Mỳ cay hải sản Kingfoodmart

Nấu nước mì

Bắc nồi lên bếp, cho 1 thìa dầu ăn rồi phi tỏi. Khi tỏi đã vàng thơm thì bạn cho kim chi vào xào đều.

Mua tỏi Lý Sơn xay sẵn tiện lợi tại đây

Sau đó, bạn thêm lượng nước vừa đủ, nêm vào gia vị và ớt bột cùng tương ớt theo khẩu vị của bạn, phần nước kim chi bạn cho vào cùng luôn nhé. Đợi nước sôi lên thì nếm lại để chắc rằng nước mì đã thật ngon.

Hoàn thành món mì cay hải sản

Múc nước mì ra nồi đất, lần lượt cho tôm mực, thịt và mì vào nồi nấu. Khi mì đã sắp chín thì bạn cho nấm kim châm cùng bắp cải vào nấu chung đến khi tất cả cùng chín tới là được.

Mua nấm kim châm tại đây

Món mì cay hải sản nên ăn trong nồi đất để có thể giữ được vị nóng và cay hấp dẫn của mì. Sợi mì chín, dai dai mềm mềm ăn rất ngon miệng. Nước mì đậm đà vị cay và vị ngọt tự nhiên từ các loại nguyên liệu vừa chín tới. Chắc chắn món ăn này sẽ làm bạn hài lòng.

Mỳ cay hải sản Kingfoodmart

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món mì cay hải sản hấp dẫn. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay để thực hiện món mì cay này nào. Chúc các bạn thành công!