Trái cây có lợi cho người mắc ung thư

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Trái cây có lợi cho người mắc ung thư

    Chế độ ăn uống của bạn có thể ảnh hưởng đến nguy cơ mắc ung thư, và khi bạn đang trong quá trình điều trị hoặc phục hồi sau khi mắc ung thư, việc ăn nhiều thực phẩm lành mạnh trở nên vô cùng quan trọng. Dưới đây là 12 loại trái cây tốt nhất để ăn trong quá trình điều trị và sau khi điều trị ung thư.

1. Dâu tây

Dâu tây là một nguồn dồi dào dinh dưỡng, cung cấp nhiều chất xơ, vitamin C và mangan trong mỗi lần sử dụng. Chúng cũng giàu chất chống oxy hóa và đã được nghiên cứu về tác động chống ung thư của chúng. Dâu tây cũng có thể giúp giảm triệu chứng của chemo brain, một thuật ngữ để mô tả vấn đề về trí nhớ và tập trung mà một số người gặp phải trong quá trình điều trị và phục hồi ung thư. 

Mua dâu tây tại đây

Dâu tây Kingfoodmart
Cam Kingfoodmart

2. Cam

Cam là một loại trái cây citrus phổ biến, được ưa chuộng vì hương vị ngọt ngào, màu sắc tươi sáng và thông tin dinh dưỡng tuyệt vời. Chỉ cần một quả cam vừa có thể đáp ứng và vượt qua nhu cầu hàng ngày của bạn về vitamin C, đồng thời cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng khác như thiamine, axit folic và kali. Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong sự miễn dịch và có thể giúp củng cố hệ miễn dịch của bạn trong suốt và sau quá trình điều trị ung thư. 

Mua cam tại đây

3. Chuối

Chuối có thể là một sự bổ sung chế độ ăn uống tuyệt vời cho những người phục hồi sau khi mắc ung thư. Không chỉ dễ chịu đối với những người gặp khó khăn trong việc nuốt, chuối cũng là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin B6, mangan và vitamin C. Ngoài ra, chuối chứa một loại chất xơ gọi là pektin, có thể đặc biệt có lợi cho những người gặp tiêu chảy do điều trị ung thư. Vì chuối giàu kali, chúng cũng có thể giúp bổ sung các chất điện giải bị mất qua tiêu chảy hoặc nôn mửa. 

Mua chuối tại đây

Chuối Kingfoodmart
Bưởi Kingfoodmart

4. Bưởi

Bưởi là một loại trái cây giàu dinh dưỡng với nhiều chất chống oxi hóa, vitamin và khoáng chất. Bên cạnh việc cung cấp một lượng lớn vitamin C, beta caroten và kali, nó còn giàu các hợp chất có lợi như ly-cô-pên. Ly-cô-pên là một chất catechol có khả năng chống ung thư. Một số nghiên cứu cho thấy rằng ly-cô-pên có thể làm giảm một số tác động phụ tiêu cực của quá trình điều trị ung thư như hóa trị và phóng xạ. 

Mua bưởi tại đây

5. Táo

Táo không chỉ là một trong những loại trái cây phổ biến nhất mà còn là một trong những loại trái cây giàu dinh dưỡng nhất. Mỗi lần dùng chứa nhiều chất xơ, kali và vitamin C, tất cả các chất này đều có lợi cho phục hồi sau ung thư.

Chất xơ có trong táo có thể thúc đẩy sự điều tiết và giữ cho việc tiêu hóa diễn ra tốt. Kali ảnh hưởng đến cân bằng chất lỏng của bạn và có thể giúp ngăn chặn sự tích tụ chất lỏng, một tác dụng phụ thường gặp của một số loại hóa trị. Cuối cùng, vitamin C đóng vai trò chất chống oxi hóa để hỗ trợ chức năng miễn dịch và ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

Mua táo tại đây

Táo Kingfoodmart
Chanh Kingfoodmart

6. Chanh

Được biết đến với hương vị chua chua và mùi thơm đặc trưng của các loại trái cây citrus, chanh cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxi hóa trong mỗi lần sử dụng. Chúng đặc biệt giàu vitamin C, nhưng cũng chứa một ít kali, sắt và vitamin B6. Nghiên cứu trên ống nghiệm đã phát hiện ra rằng chiết xuất chanh có thể giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của một số loại tế bào ung thư. 

Mua chanh tại đây

7. Lựu

Lựu thật ngon và giàu dinh dưỡng, là một sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ chế độ ăn uống nào. Giống như các loại trái cây khác, lựu giàu vitamin C và chất xơ, nhưng cũng cung cấp nhiều vitamin K, axit folic và kali. Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy ăn lựu có thể cải thiện trí nhớ, điều này có thể giúp những người bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về tập trung hoặc tập trung do hóa trị. 

Mua lựu tại đây

Lựu Kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác