Những công dụng của muối đối với sức khỏe

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » Những công dụng của muối đối với sức khỏe

    Muối có rất nhiều tác dụng quan trọng đối với sức khỏe con người. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu về một số tác dụng của muối và cơ thể.

Cân bằng điện giải

Muối ăn chứa hàm lượng khoáng chất dồi dào và có tác dụng cân bằng điện giải. Hầu hết các loại khoáng chất như canxi, kali, magie, natri,… cơ thể không tự tổng hợp được mà cần phải cung cấp thông qua chế độ dinh dưỡng.

Mua muối hồng dạng hạt tại đây

Do đó việc bổ sung muối vào chế độ ăn hàng ngày có thể duy trì nồng độ điện giải ở mức cân bằng và ngăn ngừa các triệu chứng rối loạn điện giải như buồn nôn, mệt mỏi, nhịp tim bất thường và co giật.

Muối Kingfoodmart
Muối Kingfoodmart

Cải thiện triệu chứng của bệnh xơ nang

Bệnh xơ nang (u xơ nang) là chứng bệnh di truyền khiến cơ thể có xu hướng tiết nhiều dịch nhầy và mồ hôi hơn bình thường. Tình trạng này khiến tuyến nhầy dễ bị tắc nghẽn và hình thành các u nang.

Mua muối biển tại đây

Các nghiên cứu cho rằng, việc bài tiết mồ hôi quá nhiều có thể gây mất nước và mất cân bằng điện giải. Do đó bổ sung muối vào chế độ ăn có thể giữ nước cho cơ thể và cải thiện các triệu chứng của bệnh u xơ nang. Theo các bác sĩ, bệnh nhân u xơ nang nên cung cấp khoảng 6000 mg natri/ ngày.

Duy trì chức năng tuyến giáp

Tuyến giáp là cơ quan nhỏ nằm ở vùng cổ, có vai trò sản sinh hormone, điều hòa quá trình trao đổi và chuyển hóa trong cơ thể. Một trong các thành phần ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của cơ quan này là Iot.

Iot có trong nhiều loại thực phẩm nhưng tập trung nhiều nhất ở muối iot. Vì vậy bổ sung loại muối này thường xuyên có thể duy trì hoạt động của tuyến giáp và ngăn ngừa hình thành khối u ác tính.

Mua muối iot tại đây

Muối Kingfoodmart

Việc sử dụng quá nhiều hoặc quá ít muối có thể dẫn đến nhiều rủi ro. Vì vậy bạn nên bổ sung đủ hàm lượng muối mỗi ngày để duy trì thể trạng khỏe mạnh và chủ động ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe. Với những trường hợp mắc bệnh lý về thận, tim mạch và huyết áp, bạn nên trao đổi với bác sĩ để biết chính xác hàm lượng muối cần bổ sung mỗi ngày.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác