Khám phá mọi sáng tạo ăn vị 6 món ăn vặt lành mạnh cho người ăn chay

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Khám phá mọi sáng tạo ăn vị 6 món ăn vặt lành mạnh cho người ăn chay

    Tìm ra ý tưởng món ăn nhẹ lành mạnh phù hợp với chế độ ăn chay có thể rất thách thức. Điều này bởi vì chế độ ăn chay chỉ bao gồm thực phẩm từ cây trồng và loại trừ tất cả các sản phẩm động vật, giới hạn trong việc lựa chọn thức ăn nhẹ. May mắn thay, có vô số sự kết hợp của thực phẩm từ cây trồng có thể tạo nên những món ăn nhẹ lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng – cho dù bạn ăn chay hoàn toàn hoặc đơn giản là quan tâm đến việc giảm số lượng sản phẩm động vật trong chế độ ăn của bạn. Dưới đây là món ăn nhẹ lành mạnh cho người ăn chay, vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng.

1. Trái cây và bơ hạt điều

Trái cây và bơ hạt điều, được làm từ hạt hạt điều được xay, là một món ăn nhẹ ăn chay ngon miệng với nhiều lợi ích dinh dưỡng. Trái cây cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất, trong khi bơ hạt điều giàu chất xơ và protein có thể giúp bạn cảm thấy no và năng động. Các sự kết hợp phổ biến bao gồm chuối hoặc táo với bơ hạt điều, hạnh nhân hoặc bơ lạc. Để có lợi ích dinh dưỡng tốt nhất, hãy chọn một loại bơ hạt không có đường, dầu hoặc muối được thêm vào.

Mua trái cây tại đây

Bơ hạt Kingfoodmart
Muối biển Kingfoodmart

2. Edamame với muối biển

Edamame là tên gọi của đậu tương non trong quả. Chúng là nguồn cung cấp chất xơ và protein thực vật chất lượng cao. Một ly (155 gam) cung cấp gần 17 gam protein với ít hơn 200 calo. Bạn có thể nấu edamame bằng cách luộc hoặc hấp quả hoặc rã đông chúng trong lò vi sóng. Rắc một chút muối biển hoặc nước tương lên các quả ấm trước khi nhai nhẹ nhàng để ăn hạt bên trong.

Mua muối biển

3. Trail Mix

Trail Mix là một món ăn nhẹ dựa trên thực vật thường bao gồm hạt, hạt giống và trái cây khô. Một số loại còn có sô cô la, dừa, bánh mì mì hoặc ngũ cốc nguyên hạt. Tùy thuộc vào thành phần, trail mix có thể là một nguồn cung cấp protein, chất béo lành mạnh và chất xơ. Tuy nhiên, một số loại có thể không phải là ăn chay hoặc chứa đường, muối và dầu được thêm vào. Để tránh những thành phần này, bạn có thể dễ dàng tự làm trail mix của riêng mình bằng cách kết hợp những thành phần dựa trên thực vật yêu thích của bạn.

Mua các loại hạt tại đây

Trail mix Kingfoodmart
Đậu gà nướng Kingfoodmart

4. Đậu gà nướng

Đậu hà lan, còn được gọi là đậu gà, là loại đậu tròn và hơi vàng. Một ly (164 gam) đậu hà lan cung cấp hơn 14 gram protein và 71% giá trị hàng ngày của axit folic. Đậu hà lan cũng giàu sắt, đồng, mangan, photpho và magiê. Đậu gà nướng là một món ăn nhẹ ăn chay ngon miệng. Bạn có thể tự làm bằng cách trộn đậu hà lan từ lon với dầu ô liu và gia vị, rải chúng lên một khay nướng và nướng trong 40 phút hoặc cho đến khi giòn ở nhiệt độ 450°F (230°C).

Mua đậu gà nướng

5. Mứt trái cây

Mứt trái cây được làm từ nước trái cây đã được làm nhuyễn mỏng, phơi khô và cắt lát. Mứt trái cây có các chất dinh dưỡng tương tự như trái cây tươi từ đó nó được làm và thường giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, một số sản phẩm mứt trái cây đóng gói có chứa đường hay và màu sắc và không tốt như các loại tự làm. Để tự làm của riêng bạn, xay nhuyễn loại trái cây mà bạn thích và trộn với nước chanh và siro maple nếu muốn. Rải mứt thành một lớp mỏng trên một khay nướng lót giấy bạc và khô nó trong máy sấy hoặc trong lò vi sóng của bạn ở nhiệt độ 140°F (60°C) trong khoảng sáu giờ.

Mua mứt trái cây

Mứt trái cây Kingfoodmart
Bánh gạo và bơ hà lan Kingfoodmart

6. Bánh gạo và bơ hà lan

Bánh gạo là một loại thức ăn nhẹ tương tự như bánh quy. Chúng được làm từ gạo nâu nguyên cám và chứa ít thành phần khác. Hai cái bánh gạo nâu cung cấp 14 gram carbohydrate với ít hơn 70 calo. Bánh gạo tưới lúa mì hạt điều là một món ăn nhẹ ăn chay cân bằng với cả chất béo lành mạnh và chất xơ. Bạn có thể rắc một ít hạt mè rang lên bánh gạo để có thêm vị giòn và hương vị.

Mua bánh gạo tại đây

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác