5 loại trái cây siêu hấp dẫn để thêm vào chế độ ăn mỗi ngày

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » 5 loại trái cây siêu hấp dẫn để thêm vào chế độ ăn mỗi ngày

    Tận hưởng sức khỏe với danh sách các loại trái cây siêu dinh dưỡng để bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày của bạn. Trái cây không chỉ cung cấp các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ quan trọng, mà còn chứa một loạt các hợp chất thực vật có tên gọi là fitonutrient. Dưới đây là danh sách các loại trái cây “siêu” mà bạn nên thêm vào chế độ ăn hàng ngày của mình.

1. Quả mận

Ngoài hương vị ngon miệng, quả mận cung cấp nồng độ cao các loại vitamin, khoáng chất và chất bảo vệ sức khỏe từ thực vật. Đặc biệt, chúng giàu axit hydroxycinnamic, một loại chất chống oxy hóa polyphenol. Bằng cách giảm thiểu sự tổn thương tế bào do các phân tử bất ổn gọi là gốc tự do, chất chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh. Quả mận cũng giàu vitamin C và các carotenoid provitamin A, cả hai đều có tính chống oxy hóa và chống viêm.

Mua quả mận tại đây

Quả mận Kingfoodmart
Dâu tây Kingfoodmart

2. Dâu tây

Dâu tây đặc biệt giàu chất chống oxy hóa như vitamin C, anthocyanin, axit phenolic và flavonoid. Trong một nghiên cứu kéo dài 3 tuần, 21 phụ nữ ăn 250 gram dâu tây đông lạnh hàng ngày đã trải qua một sự tăng đáng kể về hoạt động chống oxy hóa trong máu. Hơn nữa, quả dâu tây có thể giảm nguy cơ mắc bệnh. Nghiên cứu cho thấy ăn dâu tây có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, làm giảm các chỉ số viêm nhiễm và tăng lượng chất xơ, tất cả đều có thể bảo vệ khỏi các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch và một số loại ung thư.

Mua dâu tây tại đây

3. Nho

Mặc dù nhỏ nhắn, nho chứa đầy chất dinh dưỡng. Có nhiều loại nho và trong đó có một số loại giàu chất chống oxy hóa hơn. Trong một nghiên cứu gần đây so sánh 30 loại nho, các loại nho như Black Pearl, Summer Royal Black, Pearl Green, Seedless Green và Seedless Red có hoạt tính chống oxi hóa và kháng tự do mạnh nhất.

Các loại nho này được công nhận giàu chất chống oxy hóa như axit cafeic, epicatechin, catechin gallate, axit protocatechuic, axit gallic và rutin. Thực sự, chất chống oxy hóa này có thể là lý do tại sao loại trái cây thơm ngon này liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim và một số loại ung thư giảm đi.

Mua nho tại đây

Nho Kingfoodmart
Táo Kingfoodmart

4. Táo

Táo được liên kết với nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư như ung thư đại trực tràng bị giảm. Đáng chú ý, chúng là nguồn tập trung của chất chống oxy hóa flavonoid. Một nghiên cứu trên hơn 56.000 người liên kết việc tiêu thụ nhiều táo và các loại thực phẩm giàu flavonoid khác với nguy cơ mắc bệnh tử vong từ mọi nguyên nhân, bao gồm ung thư và bệnh tim.

Mua táo tại đây

5. Đào

Đào thường được sử dụng để làm mứt và bánh, nhưng ăn đào tươi là tốt nhất. Điều này bởi vì vỏ đào tươi và một phần cơm giàu hoạt tính chống oxy hóa và chống viêm hơn so với các sản phẩm đào đã nấu chín. Ngoài phytonutrient như axit phenolic và carotenoid, đào cung cấp nguồn chất xơ tốt, vitamin C, provitamin A và kali.

Mua đào tại đây

Đào Kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác