Triệu chứng và nguyên nhân gây ra tình trạng dị ứng thịt gà

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Triệu chứng và nguyên nhân gây ra tình trạng dị ứng thịt gà

    Dị ứng thịt gà là một tình trạng hiếm gặp, tuy nhiên, nó có thể xảy ra ở bất kỳ ai và ở mọi lứa tuổi. Nếu bạn bị dị ứng gà, bạn có thể gặp các triệu chứng từ nhẹ đến nghiêm trọng. Cùng đọc bài viết bên dưới để tìm hiểu bạn nhé.

1. Các triệu chứng và nguyên nhân gây ra dị ứng thịt gà

Các triệu chứng phổ biến bao gồm sưng và phát ban, viêm hoặc sưng cổ họng, buồn nôn hoặc nôn, tiêu chảy, mắt sưng và chảy nước mắt. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nghiêm trọng nào, như khó thở, tim đập nhanh hoặc mất ý thức, bạn cần đi cấp cứu ngay lập tức.

Dị ứng gà có thể xảy ra như một dị ứng nguyên phát hoặc dị ứng thứ phát. Đôi khi, người bị dị ứng gà cũng có thể bị dị ứng với trứng gà hoặc các chất liên quan khác, như lông gà. Tuy nhiên, không phải ai cũng bị dị ứng cả với cả hai loại này.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ tiêu hóa tại đây

Để quản lý dị ứng thịt gà, bạn nên tránh tiếp xúc với thịt gà sống hoặc nấu chín. Bạn cũng có thể cần tránh cả trứng gà, đặc biệt là trứng sống hoặc chưa được nấu chín. Kiểm tra thành phần của các sản phẩm mua trên thị trường cũng là một cách để tránh phản ứng dị ứng. Trong trường hợp bạn vô tình tiếp xúc, bạn có thể sử dụng thuốc kháng histamin để giúp giảm triệu chứng. Nếu bạn gặp phản ứng nghiêm trọng, hãy đi cấp cứu ngay.

dị ứng thịt gà kingfoodmart
dị ứng thịt gà kingfoodmart

2. Ai có nguy cơ cao bị dị ứng thịt gà?

Những người có yếu tố nguy cơ cao dị ứng thịt gà bao gồm những người bị hen suyễn, bệnh chàm hoặc có tiền sử dị ứng với các chất liên quan. Ngoài ra, có thể bạn cũng có nguy cơ dị ứng với trứng gà, phân gà, lông gà hoặc các loại gia cầm khác. Để giảm nguy cơ dị ứng, bạn có thể tránh ăn một số loại thực phẩm. Hãy hạn chế tiếp xúc với thịt gà và các sản phẩm chứa gà, bao gồm trứng gà. Đồng thời, tránh tiếp xúc với phân gà, lông gà và các loại gia cầm khác. Nếu bạn có nghi ngờ về dị ứng, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn và xác định rõ nguyên nhân dị ứng để có biện pháp phòng ngừa và điều trị phù hợp.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ tiêu hóa tại đây

Cần lưu ý rằng dị ứng thịt gà có thể nhầm lẫn với cảm lạnh, vì một số triệu chứng tương tự nhau. Biến chứng nghiêm trọng nhất của dị ứng thịt gà là sốc phản vệ, và đây là trường hợp cấp cứu. Kiểm tra với bác sĩ và gắn kết các biện pháp phòng ngừa để giảm nguy cơ dị ứng thịt gà và đảm bảo sức khỏe của bạn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác