Top 3 thực phẩm giàu magie, tốt cho sức khỏe

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » Top 3 thực phẩm giàu magie, tốt cho sức khỏe

    Magie là một khoáng chất quan trọng và có vai trò quyết định trong hàng trăm phản ứng hóa học trong cơ thể. Nó giúp duy trì sức khỏe tối ưu, nhưng nhiều người vẫn không đáp ứng được mức tiêu thụ hàng ngày khuyến nghị là 400 mg. Vì vậy, việc bổ sung magie thông qua chế độ ăn uống là cần thiết đối với sức khỏe. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những loại thực phẩm giàu magie và cách chúng có thể được sử dụng để đáp ứng nhu cầu magie hàng ngày.

Sô cô la đen

Sô cô la đen là loại thực phẩm có lợi cho tim mạch mà bạn có thể không biết. Hàm lượng flavanols trong sôcôla đen có tác dụng giảm oxy hóa cholesterol LDL. Giúp giảm tình trạng các gốc tự do dính vào thành mạch, gây tắc nghẽn và xơ vữa động mạch. 

Mua socola tại đây

Sô cô la đen cũng là thực phẩm giàu magie. Chỉ với khẩu phần 28g có thể cung cấp 64 mg magie cho cơ thể. Hàm lượng này đáp ứng được 16% RDI hàng ngày. Hãy chọn các loại sô cô la đen được làm từ hơn 70% ca cao trong đó. Phần trăm cacao càng nhiều thì lợi ích sức khỏe càng tăng.

Thực phẩm giàu Magie Kingfoodmart
Thực phẩm giàu Magie Kingfoodmart

Các loại hạt

Các loại hạt có tác dụng chống viêm, có lợi ích sức khỏe tim mạch, mang đặc tính chống oxy hóa, bảo vệ tế bào. Chúng được phát hiện chứa nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu cần cho các hoạt động cơ thể. Trong đó có cả magie.

Hạt điều, hạnh nhân đều là các loại hạt đặc biệt chứa nhiều magie. Với khẩu phần 28g hạt điều, hạnh nhân lần lượt chứa 82mg và 80mg magie. Hay hạt bí, cũng là nguồn cung dưỡng chất cực tốt. 28g hạt bí có khoảng 150 mg magie, đáp ứng được 37% RDI. 

Mua các loại hạt tại đây

Chuối

Khoáng chất magie có trong thực phẩm nào nhiều nhất? Một trong các nguồn thực phẩm giàu magie nên kể đến là trái cây, trong đó có chuối. Với 1 quả chuối lớn chứa khoảng 37 mg magie, chiếm 9% RDI.

Mua chuối Dole tại đây

Chuối được biết chính là nguồn cung kali cho cơ thể nên ăn thường xuyên. Chế độ ăn có chuối sẽ giúp giảm huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Chuối có lượng đường thấp, carbs cao hơn một số trái cây khác. Nên với một số người đường huyết cao tiêu thụ chuối nhiều sẽ đáng lo ngại. 

Thực phẩm giàu Magie Kingfoodmart

Việc bổ sung magie qua chế độ ăn uống là cần thiết để duy trì sức khỏe tối ưu. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn có đủ magie hàng ngày bằng cách ăn uống các loại thực phẩm giàu magie như đã đề cập trong bài viết này.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác