Tại sao uống đủ nước rất quan trọng cho sức khỏe?

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » Tại sao uống đủ nước rất quan trọng cho sức khỏe?

    Nước chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể và đóng vai trò quan trọng trong duy trì sức khỏe. Tuy nhiên, bạn đã biết cần bao nhiêu nước là đủ? Đúng lượng nước là quan trọng, nhưng cần xem xét nhiều yếu tố như môi trường, hoạt động và sức kháng của cơ thể. Hãy tìm hiểu tại sao uống đủ nước có tác động tích cực đến sức khỏe và tại sao không nên xem thường việc này.

1. Lượng nước cần trong ngày

Theo các nghiên cứu, người trưởng thành nên uống hàng ngày khoảng 2,7 lít nước đối với phụ nữ và 3,7 lít đối với nam giới. Đây là một tổng số chất lỏng bao gồm cả nước, trà và các loại nước trái cây. Theo thống kê, một người sẽ nhận được khoảng 20% lượng nước từ thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày. Do đó, nếu thực phẩm đã cung cấp đủ nước, bạn có thể uống ít hơn số lượng đề ra.

Ngoài việc ăn uống, hoạt động hàng ngày và môi trường sống cũng ảnh hưởng đến lượng nước cần thiết cho cơ thể. Khu vực nóng và khô sẽ đòi hỏi bạn cần nhiều nước hơn. Nếu bạn sống ở nơi có độ cao, nhu cầu nước cũng tăng lên. Thời tiết và hoạt động cơ thể có thể khiến nhu cầu nước thay đổi. Khi bạn bị ốm hoặc tiêu chảy, cơ thể mất nước và bạn cần bổ sung lượng nước đã mất để duy trì hoạt động trao đổi chất. Một số bệnh nhân bị tiểu đường hoặc sử dụng thuốc lợi tiểu cũng cần uống nước nhiều hơn để bù lại.

Mua ngay nước khoáng

2. Lợi ích của việc uống đủ nước

Uống nước cũng có thể ảnh hưởng đến năng lượng và chức năng hoạt động của não. Nghiên cứu đã chứng minh rằng thiếu nước có thể gây ra mệt mỏi, suy giảm sự tập trung và trí nhớ. Chỉ cần mất 1% lượng nước trong cơ thể cũng có thể làm giảm hoạt động thể chất. Vì vậy, bổ sung nước đủ để duy trì hoạt động cơ thể là quan trọng.

Uống nước cũng được cho là giúp giảm cân. Nước là một thức uống không chứa calo, giúp bạn cảm thấy no và giảm cảm giác thèm ăn. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc uống 500ml nước trước bữa ăn có thể giúp giảm 44% trọng lượng cơ thể trong 3 tháng so với những người không uống nước. Tuy nhiên, việc uống nước không thể thực sự làm giảm cân mà chỉ có tác dụng tạm thời.

Mua ngay nước khoáng

Uống đủ nước và đúng cách cũng có thể giúp ngăn ngừa một số vấn đề sức khỏe. Việc uống đủ nước có thể giảm táo bón, giảm nguy cơ mắc và tái phát nhiễm trùng đường tiết niệu, ngăn ngừa sỏi thận và cung cấp độ ẩm cho da. Tuy nhiên, cần phải có thêm nghiên cứu để xác nhận các lợi ích này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác