Làm gì để khắc phục chứng mất ngủ ở phụ nữ tuổi mãn kinh

Home » Review » Hỏi – Đáp » Làm gì để khắc phục chứng mất ngủ ở phụ nữ tuổi mãn kinh

    Mất ngủ thường xảy ra trong khoảng từ 45 – 53 tuổi, khi phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh. Trong thời gian này, phụ nữ có thể gặp vấn đề về mệt mỏi, khó ngủ và thức giấc vào ban đêm. Cùng tìm hiểu cần làm gì để khắc phục tình trạng này nhé!

Chú ý chế độ ăn uống

Nguyên nhân chính của chứng mất ngủ vẫn là những cơn bốc hỏa hoặc đổ mồ hôi ban đêm khiến bạn thức giấc đột ngột nhiều lần.

Phụ nữ trong giai đoạn này nên ăn nhiều rau củ, trái cây

Để tránh tình trạng này, hãy loại bỏ hoặc giảm bớt một số loại thực phẩm trong ngày hoặc buổi tối như trà, cà phê, các món cay, gừng, thậm chí là những bữa ăn thịnh soạn với thịt, thịt nguội, thực phẩm giàu chất béo, xúc xích. Ngoài ra, tránh thuốc lá và rượu, đặc biệt vào buổi tối.

Khắc phục chứng mất ngủ Kingfoodmart
Khắc phục chứng mất ngủ Kingfoodmart

Bổ sung vitamin

Một số vitamin nhóm B giúp sản xuất serotonin và melatonin, giúp thư giãn, ngủ ngon và thanh thản. Chú trọng các loại vitamin B3, B6, B9 và B12… Điều này giúp điều chỉnh hệ thống thần kinh.

Chúng có thể được dùng dưới dạng thực phẩm bổ sung hoặc lấy từ thực phẩm. Đó là các loại thực phẩm như cá hồi, hàu, hến, xà lách xanh (rau diếp cừu, rau arugula, rau diếp, batavia…), trứng hoặc các loại đậu (ví dụ như đậu lăng). Để tăng hiệu quả của các vitamin này, có thể kết hợp với magiê, cũng rất hiệu quả để thư giãn.

Mua trứng tại đây

Sử dụng tinh dầu

Tinh dầu hoa cúc La Mã là một trong những loại tinh dầu hiệu quả nhất cho một đêm yên bình. Nó kích thích hệ thống thần kinh đối giao cảm chịu trách nhiệm thư giãn và chìm vào giấc ngủ. Chúng ta sử dụng dầu này trong máy khuếch tán 15 phút trước khi đi ngủ (nhưng không để qua đêm).

Có thể trộn hai hoặc ba giọt tinh dầu này vào một thìa cà phê dầu ô liu. Tinh dầu họ cam quýt như cam đắng hoặc tinh dầu hoa oải hương cũng có đặc tính xoa dịu.

Bạn có thể tự làm tinh dầu tại nhà từ vỏ cam, quýt

Khắc phục chứng mất ngủ Kingfoodmart

Mất ngủ là một vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng sống của phụ nữ mãn kinh. Để giữ cho cơ thể và tinh thần khỏe mạnh, chúng ta cần chăm sóc và quan tâm đến vấn đề này.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác