Hướng dẫn cách làm món bò bít tết

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Hướng dẫn cách làm món bò bít tết

    Beefsteak ngày càng trở nên phổ biến và được đón nhận nồng nhiệt tại Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm món bò bít tết thơm ngon với nước sốt hấp dẫn. Vì vậy, hôm nay bài viết sẽ hướng dẫn cách làm món bò bít tết, cách ướp thịt bò bít tết thơm ngon, đúng cách, giữ nguyên dinh dưỡng trong món ăn và giúp nâng cao sức khỏe.

Hướng dẫn cách làm món bò bít tết Kingfoodmart

Giá trị dinh dưỡng của bò bít tết

Bò bít tết thực chất là món ăn có nguồn gốc từ châu Âu được du nhập vào Việt Nam. Nguyên liệu chính của bít tết là thịt bò – loại thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bò bít tết còn có thể ăn kèm với khoai tây chiên và rau củ để tạo nên một bữa ăn vô cùng bổ dưỡng. Bò bít tết với phong cách ẩm thực hiện đại đã trở thành món ăn rất được ưa chuộng trong các gia đình Việt. 

Thịt bò là một trong những thực phẩm giàu protein nhất có nguồn gốc động vật. Ngoài ra, thịt bò còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Hàm lượng dinh dưỡng trong 100g thịt bò bao gồm: 28g protein, 10g lipid, vitamin B12, vitamin B6, khoáng chất (Carnitin, kali, kẽm, sắt,…) và cung cấp 280 kcal năng lượng. . Tất cả đều là nguồn năng lượng hữu cơ cho cơ thể bạn.

Mua ngay thịt bò ở đây

Chuẩn bị nguyên liệu làm bò bít tết

Nguyên liệu:

  • 200g thịt bò (loại mềm, chẳng hạn như lươn, lươn, hoặc đùi bò)
  • 1 quả trứng gà
  • 1 hành tây nhỏ (hoặc hành tây đỏ)
  • 1-2 chiếc ớt chuông (tùy khẩu vị)
  • 2-3 lát bơ lớn (để ướp thịt)
  • 1-2 lát bơ nhỏ (để chiên)
  • 1 muỗng canh bơ lớn (để chiên)
  • 1-2 muỗng canh nước sốt Worcestershire
  • Sốt cà chua (tuỳ chọn)
  • 1-2 muỗng canh dầu ăn

Muối và tiêu đen tươi mài

Chuẩn bị thịt bò: Rửa sạch thịt bò và lau khô bằng khăn giấy. Đặt thịt bò lên một tấm bàn và sử dụng mỏng vật nhọn để đập mỏng thịt bò. Điều này giúp thịt mềm hơn và dễ chế biến hơn. Sau đó, cắt thịt bò thành từng miếng nhỏ hình chữ nhật.

Ướp thịt: Cho thịt bò vào một bát lớn. Nêm thêm muối, tiêu đen và nước xốt Worcestershire lên thịt bò, sau đó đảo thịt để nước xốt và gia vị bám đều. Đậy kín bát và để thịt ướp trong ít nhất 30 phút hoặc nếu có thể, trong tủ lạnh qua đêm để thịt hấp thụ hương vị tốt hơn.

Mua dầu oliu ở đây

Hướng dẫn cách làm món bò bít tết Kingfoodmart
Hướng dẫn cách làm món bò bít tết Kingfoodmart

Cách nấu bò bít tết ngon

Sau đây là cách nấu chi tiết:

  • Chế biến hành tây và ớt chuông: Cắt hành tây và ớt chuông thành những lát mỏng. Đặt chúng vào một chảo và chiên nhanh với một ít dầu ăn cho đến khi hành tây và ớt chuông mềm. Sau đó, chuyển chúng ra đĩa riêng.
  • Chiên thịt: Đặt một lát bơ lớn lên chảo và đun nóng cho đến khi nó tan chảy. Sau đó, đặt thịt bò vào chảo và chiên từ mặt này sang mặt khác trong khoảng 2-3 phút hoặc cho đến khi thịt bò có màu vàng nâu và chín tới mức bạn mong muốn.
  • Làm trứng bắp hấp: Trong một nồi nhỏ, đun sôi nước và đặt lát bơ nhỏ lên trên nồi để hấp trứng. Đun sôi khoảng 2-3 phút cho đến khi lòng đỏ của trứng không chảy quá. Lưu ý rằng lòng trứng nên còn nguyên để trải lên mặt thịt sau này.
  • Bày biện thịt bò bít tết: Đặt thịt bò đã chiên lên đĩa. Trải hành tây và ớt chuông đã chiên lên trên thịt. Đặt lát bơ nấm và lát bơ hấp lên trên thịt. Cuối cùng, đặt trứng bắp hấp lên cùng với sốt cà chua nếu bạn muốn.

Mua thịt thăn bò thơm ngon ở đây

Với bài hướng dẫn này, chúng tôi hy vọng rằng bạn đã tự tin để thử làm món bò bít tết tại nhà. Hãy cùng nhau tận hưởng bữa ăn tuyệt vời này và chia sẻ với gia đình và bạn bè của bạn. Chúc bạn có những phút giây vui vẻ và ngon miệng!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác