Tìm hiểu về triệu chứng đánh trống ngực ảnh hưởng đến sức khoẻ 

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Tìm hiểu về triệu chứng đánh trống ngực ảnh hưởng đến sức khoẻ 

    Đánh trống ngực, một triệu chứng thường thấy, thường bị coi thường. Tuy nhiên, nó có thể là dấu hiệu của các vấn đề tim mạch nghiêm trọng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ra cảm giác này và khi nào bạn nên tìm đến sự chăm sóc y tế.

    1. Nguyên nhân xảy ra triệu chứng đánh trống ngực

    Cảm giác đánh trống ngực có thể xuất hiện ở nhiều người và có nhiều nguyên nhân khác nhau:

    • Cảm Xúc Căng Thẳng và Lo Lắng: Cảm xúc mạnh có thể tăng nhịp tim, gây ra triệu chứng đánh trống ngực. Lo lắng và sợ hãi có thể khiến tim đập nhanh hơn, kèm theo mồ hôi và khó thở.
    • Tập Luyện: Tập thể dục lành mạnh, mặc dù tốt cho sức khỏe, nhưng cũng có thể làm tăng nhịp tim. Điều này có thể xảy ra sau khi bạn tập luyện mạnh hoặc nếu bạn có rối loạn nhịp tim.
    • Caffeine: Caffeine, có trong cà phê và nhiều đồ uống khác, có thể tăng nhịp tim. Tuy nhiên, nó không ảnh hưởng đến tất cả mọi người và không gây ra vấn đề nghiêm trọng đối với người khỏe mạnh.
    • Nicotine: Nicotine trong thuốc lá tăng nhịp tim và huyết áp. Bỏ thuốc lá là cách tốt để bảo vệ tim mạch.

    Ăn rau củ quả để giảm triệu chứng đánh trống ngực

    2. Khi nào cần đến bác sĩ?

    Dù đánh trống ngực có thể không đáng lo ngại đối với nhiều người, nhưng cũng có lúc bạn nên tới gặp bác sĩ:

    Nếu cảm giác đánh trống ngực xuất hiện thường xuyên và đi kèm với các triệu chứng khác như đau thắt ngực, khó thở, chóng mặt hoặc ngất xỉu, bạn nên thăm bác sĩ. Đây có thể là dấu hiệu của vấn đề tim mạch nghiêm trọng.

    Bác sĩ sẽ thực hiện các thăm dò như điện tâm đồ, Holter ECG 24 giờ và siêu âm tim để xác định nguyên nhân gây ra triệu chứng. Nếu cần, xét nghiệm máu và các xét nghiệm khác cũng có thể được thực hiện.

    Ăn rau củ quả để giảm triệu chứng đánh trống ngực

    Đánh trống ngực có thể xuất hiện vì nhiều nguyên nhân khác nhau, từ tập luyện đến tình trạng cảm xúc. Tuy phần lớn trường hợp không đáng lo ngại, nhưng khi triệu chứng này đi kèm với đau thắt ngực và khó thở, nó có thể là dấu hiệu của vấn đề tim mạch nghiêm trọng. Đừng ngần ngại tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ để đảm bảo sức khỏe tim mạch của bạn.

    Có thể bạn quan tâm

    Xem thêm nội dung khác