Đắp mặt nạ dưỡng da mỗi ngày, nên hay không nên?

Home » Review » Hỏi – Đáp » Đắp mặt nạ dưỡng da mỗi ngày, nên hay không nên?

    Đắp mặt nạ dưỡng da là một phương pháp làm đẹp hiện nay được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Tuy nhiên, việc sử dụng mặt nạ dưỡng da cần phụ thuộc vào loại da, nhu cầu sử dụng và loại mặt nạ bạn đang dùng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân tích kỹ hơn lợi ích từ việc đắp mặt nạ dưỡng da và đưa ra câu trả lời cho câu hỏi liệu có nên đắp mặt nạ dưỡng da mỗi ngày hay không.

Mat na Kingfoodmart

1. Các loại mặt nạ dưỡng da

Mỗi loại mặt nạ có tính chất và công dụng riêng, và tần suất sử dụng cần phải được điều chỉnh để đạt hiệu quả cao nhất. Một loại mặt nạ phổ biến và được ưa chuộng là mặt nạ giấy. Mặt nạ giấy được làm từ những tấm giấy, vải cotton mỏng hoặc sợi xenlulo tẩm serum hoặc tinh chất Ampoule. Loại mặt nạ này thường được dùng để dưỡng da hoặc cung cấp độ ẩm cho da.

Mặt nạ đất sét và mặt nạ bùn thường được ưa chuộng để làm sạch da và thu nhỏ lỗ chân lông, hai loại mặt nạ này có tính chất và công dụng gần như tương tự nhau. Loại mặt nạ này thích hợp cho da mặt nạ than hoạt tính được cho là có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và điều trị mụn. 

Mặt nạ dạng kem hoặc gel thường được sử dụng để cấp ẩm và làm mềm da. Loại mặt nạ này phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da khô, da tổn thương do nắng mặt trời và da nhạy cảm. Cuối cùng là mặt nạ lột và mặt nạ tẩy da chết thích hợp cho da thô ráp và da xỉn màu.

Tìm mua mặt nạ dưỡng da tại đây

2. Tần suất sử dụng mặt nạ

Mỗi loại mặt nạ có lợi ích và công dụng khác nhau, vì thế tần suất sử dụng chúng cũng khác nhau. Đối với mặt nạ giấy, có thể được sử dụng hàng ngày, hoặc dùng như liệu pháp chăm sóc đặc biệt trước mỗi sự kiện hoặc dịp quan trọng. Ngược lại, tần suất sử dụng mặt nạ đất sét và mặt nạ bùn nên được hạn chế, chỉ nên đắp tối đa 3 lần mỗi tuần vì tính chất làm sạch sâu của nó. Nếu sử dụng quá thường xuyên, có thể sẽ bào mòn, làm mỏng da.

Mặt nạ than cũng là loại mặt nạ không nên được sử dụng thường xuyên. Do khả năng hút dầu cao, chuyên gia da liễu khuyến cáo chỉ nên dùng mặt nạ than hoạt tính tối đa 2 lần mỗi tuần, và cần lựa chọn nhãn hiệu mà không làm khô và gây căng da. Còn hầu hết các loại mặt nạ dạng kem và gel có thể được sử dụng 3 lần mỗi tuần. Trong khi mặt nạ lột và mặt nạ tẩy da chỉ nên được sử dụng tối đa 1 lần mỗi tuần.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm mặt nạ dưỡng da tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên như mật ong, yến mạch, dưa chuột… Khi sử dụng mặt nạ, bạn cần lưu ý tần suất đắp mặt nạ phù hợp. Nếu sau một thời gian đắp mặt nạ mà không thấy hiệu quả, bạn có thể thử tăng tần suất sử dụng.

Mat na Kingfoodmart

Dưới sự đa dạng của các sản phẩm chăm sóc da hiện nay, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy loại mặt nạ phù hợp cho da của mình. Tuy nhiên, luôn luôn nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tùy vào tính chất của mỗi loại mặt nạ mà lựa chọn sử dụng với tần suất hợp lý. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác