Những cách bảo vệ gan trước bia rượu

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Những cách bảo vệ gan trước bia rượu

    Bia và rượu có thể gây tổn thương nghiêm trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là gan. Việc sử dụng quá mức bia và rượu có thể gây suy chức năng gan, xơ gan, và thậm chí ung thư gan. Để bảo vệ gan, chúng ta cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa quan trọng như sau. Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến cách bảo vệ gan khỏi tác động có hại của bia và rượu cùng với những điều cần lưu ý khi sử dụng chúng.

1. Tại sao cần bảo vệ gan trước bia rượu

Khi bạn tiêu thụ bia và rượu, chỉ có khoảng 10% lượng cồn được loại bỏ qua nước tiểu, mồ hôi và hơi thở. Phần còn lại, tức là 90%, phải được gan xử lý. Sử dụng quá nhiều bia và rượu trong một lúc đồng nghĩa với việc gan sẽ không đủ thời gian và tài nguyên để xử lý cồn, gây ra tình trạng ứ đọng cồn và viêm gan. 

Tiếp tục sử dụng bia và rượu trong thời gian dài có thể gây hại nặng cho gan, như gan nhiễm mỡ, tăng men gan, viêm gan, xơ gan và ung thư gan. Điều này cho thấy không có mức sử dụng an toàn của bia và rượu, do đó cách tốt nhất để bảo vệ gan là không sử dụng chúng hoặc hạn chế việc sử dụng.

Mua ngay các thực phẩm tốt cho gan

2. Cách bảo vệ gan

Bảo Vệ Gan Trước Khi Uống Bia Rượu:

  • Ăn các món ăn giàu chất béo và bánh mì trước khi uống bia rượu. Chất béo và bánh mì tạo thành lớp bông thấm trong dạ dày, giúp chậm quá trình hấp thụ cồn và giảm tổn thương cho gan.

Bảo Vệ Gan Trong Khi Uống Bia Rượu:

  • Uống đủ nước để hạn chế nguy cơ say quá mức và giảm tác động của cồn đối với gan. Mỗi ly rượu hoặc chén bia cần đi kèm với 2 hoặc 4 ly nước tương ứng để đảm bảo tỷ lệ nước và cồn tối thiểu.

Bảo Vệ Gan Sau Khi Uống Bia Rượu:

  • Uống đủ nước để bù đắp mất nước do tác động của rượu bia.
  • Sử dụng thức ăn lỏng như cháo, súp hoặc có thể thêm trứng vào món ăn để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

Mua ngay các thực phẩm tốt cho gan

Để bảo vệ gan khỏi tác động của bia và rượu, việc giảm thiểu sử dụng chúng là cách hiệu quả nhất. Hãy tuân thủ các biện pháp bảo vệ gan trước, trong và sau khi uống bia rượu để giảm thiểu tác động tiêu cực lên sức khỏe. Cần lưu ý rằng không có cách sử dụng an toàn cho bia và rượu, và việc hạn chế sử dụng là cách tốt nhất để bảo vệ gan. Hãy tuân thủ những lời khuyên này để giữ cho gan bạn khỏe mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác