Top 4 thực phẩm giàu protein ngon miệng, dễ ăn

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Top 4 thực phẩm giàu protein ngon miệng, dễ ăn

    Chúng ta vẫn biết rằng Protein rất quan trọng với sức khỏe và hoạt động hàng ngày của cơ thể, tuy nhiên không nhiều người hiểu rõ cơ thể cần protein với hàm lượng bao nhiêu, cho mục đích gì và những thực phẩm nào giàu Protein. Dưới đây là danh sách 4 thực phẩm giàu Protein quen thuộc với mọi bà nội trợ mà chuyên gia gợi ý.

Thực phẩm giàu protein Kingfoodmart

1. Ức gà

Ức gà không phải là loại thịt được người Việt Nam yêu thích, tuy nhiên người dân các nước châu Âu lại đặc biệt ưa chuộng. Nguyên nhân là do loại thịt này rất giàu Protein, ít chất béo tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, ức gà cũng rất dễ ăn, có thể chế biến thành nhiều món với hương vị thơm ngon.

Trung bình một miếng ức gà nướng không da (khoảng 150g cho 1 khẩu phần ăn) cung cấp 53 g Protein và hàm lượng calo thấp chỉ 284 calo.

Mua phi lê ức gà không da tại đây

2. Trứng

Trứng là nguồn cung cấp Protein lành mạnh và phong phú nhất. Ngoài ra, trứng cũng chứa nhiều chất béo lành mạnh, Vitamin và khoáng chất, các dinh dưỡng tốt cho não và chất oxy hóa tốt cho mắt.

Lòng trắng trứng chứa hàm lượng Protein rất cao, nhiều hơn so với lòng đỏ trứng và ít chất béo hơn. Vì thế nhiều vận động viên thể hình thường lựa chọn ăn lòng trắng trứng. Hàm lượng Protein mà 1 quả trứng cung cấp là khoảng 5 – 6g.

Mua trứng tại đây

Thực phẩm giàu protein Kingfoodmart
Thực phẩm giàu protein Kingfoodmart

3. Phô mai

Nếu bạn đang tìm nguồn bổ sung Protein tốt nhưng lượng calo thấp, ít chất béo thì phô mai Cottage là lựa chọn hợp lý. Trung bình 1 ly phô mai tương đương với khoảng 226 phô mai cung cấp 28g protein nhưng chỉ có 163 calo và 1% chất béo. 

Các khoáng chất và Vitamin khác cơ thể được cung cấp khi ăn phô mai là Vitamin B2, Vitamin B12, Canxi, Selen, photpho,…

Mua phô mai con bò cười tại đây

4. Sữa và sữa chua

Sữa là loại thực phẩm đặc biệt, cung cấp gần như tất cả loại dinh dưỡng mà cơ thể cần. Hàm lượng Protein trong sữa cao cùng với các dinh dưỡng khác như canxi, Vitamin B2, phốt pho giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Mua sữa các loại tại đây

Nếu bạn lo sợ uống sữa hàng ngày khiến cơ thể nạp vào quá nhiều chất béo thì sữa ít béo và sữa không béo là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên một số người không dung nạp đường sữa thì không nên bổ sung Protein từ loại thực phẩm này.

Thực phẩm giàu protein Kingfoodmart

Hãy bổ sung ngay cách loại thực phẩm giàu Protein trên đây trong bữa ăn hàng ngày để đáp ứng được nhu cầu Protein của cơ thể.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác