Những dấu hiệu mang thai bạn cần biết

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Những dấu hiệu mang thai bạn cần biết

    Sau thời gian dài mong tin vui, gần đây, bạn bỗng thấy cơ thể mình có những biểu hiện “khang khác”. Bạn tự hỏi không biết có phải mình đã mang thai? Đừng bỏ qua các dấu hiệu mang thai sớm sau 1 tuần đầu quan hệ dưới đây để chăm sóc sức khỏe thật tốt cho một thai kỳ trọn vẹn nhé!

Dấu hiệu mang thai Kingfoodmart

1. Chậm kinh

Chậm kinh là dấu hiệu mang thai sớm dễ nhận biết nhất, rất nhiều chị em phát hiện bản thân mang thai nhờ tình trạng này. Thông thường, độ dài chu kỳ kinh nguyệt bình thường là 28 ngày, hoặc 24 đến 38 ngày vẫn được xem là bình thường. Nếu bạn vốn có kỳ kinh nguyệt đều đặn nhưng đột nhiên trễ kinh 5-7 ngày sau khi quan hệ tình dục không an toàn, đó có thể là triệu chứng mang thai đáng tin cậy.

Lúc này, bạn có thể dùng que thử thai tại nhà để kiểm tra nồng độ hormone hCG trong nước tiểu, hoặc đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn các kiểm tra nhằm xác định chắc chắn việc mang thai, cũng như được bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc và theo dõi thai kỳ.

Khi mới mang thai, bạn nên tăng cường nạp các chất đạm tốt

2. Rối loạn vị giác

Một trong những dấu hiệu mang thai sớm là biểu hiện loạn vị giác khiến nhiều người cảm giác như mình ngậm tiền kim loại trong miệng. Mùi vị kỳ lạ này tồn tại dai dẳng trong miệng, đọng lại sau ăn 1 – 2 giờ. Nguyên nhân của hiện tượng này là do nồng độ estrogen tăng khi mang thai có ảnh hưởng đáng kể đến vị giác của chúng ta.

Bạn nên ăn nhiều rau củ, trái cây khi có dấu hiệu rối loạn vị giác

Thông thường, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi qua giai đoạn đầu của thai kỳ lúc nội tiết tố đã ổn định và cơ thể đã “quen” với sự xuất hiện của thai nhi trong bụng. Tuy nhiên, một số mẹ bầu cảm thấy chứng loạn vị giác này kéo dài suốt thai kỳ, và phải học cách sống chung với nó.

Dấu hiệu mang thai Kingfoodmart
Dấu hiệu mang thai Kingfoodmart

3. Mệt mỏi, hay cáu gắt

Khi bạn có dấu hiệu thụ thai thành công, nồng độ progesterone trong cơ thể bắt đầu tăng nhanh và tiếp tục tăng trong suốt tam cá nguyệt thứ nhất. Progesterone là chất duy trì nội tiết tố của thai kỳ, ngăn ngừa co bóp tử cung và ức chế đáp ứng miễn dịch sớm. Tuy vậy, sự gia tăng đột ngột của progesterone trong thời kỳ đầu mang thai có thể khiến mẹ bầu mệt mỏi, đôi lúc kiệt sức.

Thay đổi tâm trạng khi mang thai là hiện tượng rất phổ biến, một phần là do sự thay đổi nội tiết tố ảnh hưởng đến các chất dẫn truyền thần kinh (chất truyền tin hóa học trong não). Mẹ bầu sẽ phản ứng khác nhau với những thay đổi này. Một số mẹ cảm thấy hưng phấn, trong khi những người khác tuột cảm xúc, trở nên lo lắng và chán nản.

Giai đoạn đầu khi mang thai, bạn nên ăn các loại hạt, ngũ cốc

Trên đây là tất cả những thông tin cần thiết về dấu hiệu mang thai sớm hoặc các biểu hiện có bầu trong tuần đầu sau khi quan hệ. Các mẹ hãy lựa chọn các bệnh viện hoặc cơ sở y tế có đội ngũ chuyên gia giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại để có một thai kỳ khỏe mạnh, an toàn, sẵn sàng đón bé chào đời

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác