Những công dụng của hạt tiêu đen có lẽ bạn chưa biết

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » Những công dụng của hạt tiêu đen có lẽ bạn chưa biết

    Hạt tiêu đen không chỉ là một loại gia vị tuyệt vời để làm tăng hương vị cho các món ăn, mà nó còn có rất nhiều lợi ích sức khỏe quan trọng. Hạt tiêu đen được sử dụng trong y học cổ truyền và có tác dụng tăng cường sức khỏe và hỗ trợ điều trị một số bệnh.

Chống oxy hóa

Trong hạt tiêu chứa một hợp chất thực vật được gọi là piperine. Các nghiên cứu trong ống nghiệm đã phát hiện chất piperine có đặc tính chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn ngừa hoặc trì hoãn tác hại của các gốc tự do.

Các gốc tự do là những phân tử không ổn định có thể làm hỏng các tế bào của cơ thể. Hơn thế, sự phá hủy các gốc tự do dư thừa có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe lớn như: Lão hóa, bệnh tim và một số bệnh ung thư.

Bạn có thể dùng tiêu đen dưới dạng sốt 

Hạt tiêu đen Kingfoodmart
Hạt tiêu đen Kingfoodmart

Tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng

Hạt tiêu có thể giúp gia tăng sự hấp thụ của các chất dinh dưỡng thiết yếu như canxi và selen, cũng như một số hợp chất thực vật có lợi khác, chẳng hạn như những hợp chất có trong trà xanh và nghệ.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt tiêu đen có thể làm tăng sự hấp thụ của thành phần hoạt chất của nghệ – curcumin – lên đến 2.000%.

Mua tiêu đen hạt tại đây

Chống ung thư

Những nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng hợp chất piperine trong hạt tiêu đen có thể mang đặc tính chống ung thư. Các nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy, chất piperine làm chậm sự nhân lên của các tế bào ung thư vú, tuyến tiền liệt, ruột kết và tiêu diệt tế bào ung thư.

Mua tiêu đen xay sẵn tại đây

Chất piperine từ hạt tiêu đen có lợi trong việc tăng cường hiệu quả của phương pháp điều trị truyền thống đối với ung thư vú ba âm tính, là một trong những loại ung thư nguy hiểm nhất.

Hạt tiêu đen Kingfoodmart

Để tận dụng lợi ích sức khỏe của hạt tiêu đen, bạn có thể thêm nó vào các món ăn hàng ngày. Tuy nhiên, nên ăn vừa phải và không lạm dụng để tránh tác dụng phụ.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác