Lợi ích của giá đỗ đối với sức khỏe mẹ bầu trong thai kỳ

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Lợi ích của giá đỗ đối với sức khỏe mẹ bầu trong thai kỳ

    Trong nền ẩm thực Việt Nam, giá đỗ là thực phẩm xuất hiện trong hầu hết các món ăn như phở, bún, bánh xèo… Tuy nhiên, có nhiều ý kiến trái chiều về lợi ích của giá đỗ đối với sức khỏe bà bầu. Hãy cùng King Foodmart tìm hiểu thông tin qua bài viết sau đây.

Giá đỗ Kingfoodmart

1. Giá đỗ là gì?

Giá đỗ là một loại rau mầm được tạo thành từ việc nảy mầm của hạt đỗ xanh có chiều dài từ 3cm – 7cm. Đây là thực phẩm phổ biến của hầu hết người dân Việt Nam bởi giá thành rẻ và nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như protein, sắt, chất xơ, canxi, kẽm, axit folic…, không chỉ cải thiện sức đề kháng mà còn duy trì sức khỏe tổng quát của người sử dụng.

Mua ngay giá đỗ chất lượng tại đây>

2. Giá trị dinh dưỡng của giá đỗ đối với bà bầu

Giá đỗ được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng bởi nó chứa nhiều dưỡng chất hơn so với hạt đỗ ban đầu.

  • Giảm khả năng sảy thai: giá đỗ là nguồn chứa vitamin E dồi dào, một dưỡng chất quan trọng có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu. Ngoài ra, vitamin E không những giúp sản phụ chống lại một số vấn đề về sức khỏe mà còn hạn chế nguy cơ sảy thai, đặc biệt là ba tháng đầu trong thai kỳ.
  • Hỗ trợ tinh thần thoải mái: vitamin C và các vi chất trong giá đỗ vừa giúp phụ nữ mang thai tăng cường đề kháng đồng thời ngăn ngừa các bệnh liên quan đến hô hấp và hệ miễn dịch. Đặc biệt, chất melatonin trong giá đỗ còn có tác dụng giảm tình trạng mất ngủ và giữ được tinh thần thoải mái, lạc quan. 
  • Phòng ngừa bệnh về tim mạch: ngoài hai lợi ích trên, hàm lượng dinh dưỡng của giá đỗ được đánh giá đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến động mạch vành hay tích tụ canxi trong động mạch.
  • Cải thiện chức năng tiêu hóa: Như các loại rau khác, giá đỗ cung cấp một lượng lớn chất xơ giúp hạn chế tình trạng táo bón cũng như đầy bụng.

Giá đỗ giàu chất dinh dưỡng tốt đối với bà bầu >

Giá trị dinh dưỡng của giá đỗ Kingfoodmart
GIá đỗ Kingfoodmart

3. Lưu ý khi cho bà bầu sử dụng giá đỗ

  • Chọn lựa địa chỉ mua giá đỗ an toàn, uy tín để đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu.
  • Rửa sạch giá đỗ bằng nước muối, đồng thời loại bỏ phần giá có cọng khô héo hay ẩm mốc.
  • Tuyệt đối không chế biến giá đỗ với gan bởi chúng kỵ nhau.
  • Không tiêu thụ giá đỗ khi đói bởi chúng chứa hàm lượng vitamin C cao, dễ gây ra tình trạng đau bụng, mệt mỏi….
  • Không nên sử dụng giá đỗ sống bởi khi giá đỗ chưa được nấu chín sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Tham khảo địa chỉ mua giá đỗ uy tín tại đây >

Giá đỗ là một loại thực phẩm khuyên dùng cho bà bầu nhưng cần tuân thủ những lưu ý trên để đảm bảo an toàn và tận dụng được chất dinh dưỡng từ giá đỗ. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác