Dừng ngay 3 thói quen này lại nếu không muốn răng bạn bị hỏng

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Dừng ngay 3 thói quen này lại nếu không muốn răng bạn bị hỏng

    Nguyên nhân khiến răng hư hỏng phần lớn xuất phát từ việc chăm sóc răng miệng không đúng cách và có nhiều thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày. Nếu thường xuyên thực hiện những thói quen làm hư răng sau đây có thể khiến các bạn mất răng và mắc phải các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Mẹo chăm sóc răng miệng Kingfoodmart

1. Nhai đá

Nhiều người nghĩ rằng nhai đá là vô hại vì nó là một nguyên liệu tự nhiên không đường và hóa chất. Tuy nhiên, việc nhai đồ cứng và lạnh như đá có thể gây sứt mẻ và nứt răng. 

Thói quen nhai đá cũng làm kích thích các mô mềm trong răng, gây đau răng thường xuyên. Nếu bạn muốn ăn đá lạnh khi cảm thấy “buồn miệng” bạn nên chọn kẹo cao su không đường thay thế.

Mua kẹo cao su tại đây

2. Nghiến răng

Nghiến răng có thể gây mòn răng theo thời gian. Thói quen này thường do căng thẳng, stress hoặc hành động vô thức trong khi ngủ. Để giảm đau và hạn chế tổn hại răng từ thói quen này, bạn nên tránh ăn các thực phẩm cứng. 

Bạn nên ăn các thực phẩm mềm như cá

Đeo dụng cụ bảo vệ miệng vào ban đêm cũng giúp ngăn ngừa tổn thương từ nghiến răng khi ngủ.

Mẹo chăm sóc răng miệng Kingfoodmart
Mẹo chăm sóc răng miệng Kingfoodmart

3. Ăn sáng xong mà không đánh răng

Theo nét sinh hoạt của người Việt Nam thì hầu hết ai cũng đánh răng xong rồi mới ăn sáng nên sau khi ăn ít ai nghĩ rằng cần phải đánh răng lại. Bởi vậy mà những mảng bám từ thức ăn của bữa sáng sẽ bám trụ vào răng nhiều giờ đồng hồ là nguyên nhân chính gây hại cho hàm răng của bạn.

Vì thế, trước khi ăn bạn có thể đánh răng hoặc không đánh răng, nhưng sau khi ăn thì nhất định phải đánh lại, như vậy sẽ giúp hàm răng thêm sạch sẽ. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn ăn sáng bên ngoài và không có điều kiện đánh răng thì nên súc miệng hoặc uống một ngụm nước lọc hoặc sử dụng chỉ nha khoa sau khi ăn cũng là giải pháp hữu hiệu giúp hạn chế thức ăn thừa bám vào men răng gây hại.

Mua chỉ nha khoa tại đây

Trên đây là những thói quen xấu khiến răng ngày càng hư hỏng nặng mà mọi người cần lưu ý và quan tâm nhiều hơn, hãy cải thiện những thói quen này sẽ giúp bạn có được một sức khỏe răng miệng tốt đúng như mong muốn nhé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác