Công thức chế biến cà tím vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng tại nhà

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Công thức chế biến cà tím vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng tại nhà

    Cà tím là một trong những loại rau củ được ưa chuộng của các chị em hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chế biến cà tím ngon, vừa ngọt tự nhiên vừa đảm bảo dưỡng chất mà không bị đắng.

Cà tím Kingfoodmart

1. Thành phần dinh dưỡng của cà tím

Cà tím là thực phẩm chứa dồi dào chất xơ, chất béo, vitamin B1, vitamin E, vitamin K. Ngoài ra, nó còn cung cấp nhiều khoáng chất như đồng, mangan, magie… Hơn nữa, cà tím còn có lượng calo thấp, chỉ khoảng 24 calo với 100 gr phù hợp với những ai trong chế độ giảm cân. 

Mua ngày cà tím để chế biến món ăn bổ dưỡng tại đây >

2. Cách sơ chế và nấu cà tím 

Bước 1: Đầu tiên, bạn lựa chọn những trái cà tím tươi, hình dáng tròn đều và không bị mềm. Sau đó, rửa cà tím thật sạch và cắt bỏ phần cuống, nếu cà tím quá to, bạn có thể cắt đôi thành hai phần để dễ dàng sử dụng.

Bước 2: Tiếp đến, cắt cà tím thành những khoanh tròn có độ dày khoảng một đến hai cm hay bổ dọc và cắt thành khúc tùy theo món ăn bạn muốn chế biến. 

Bước 3: Cuối cùng, bạn đặt từng miếng cà tím lên đĩa, rắc muối đều cả hai bề mặt và ướp trong khoảng 20 phút. Sau khi ướp xong, thấm ít nước lên khăn giấy và lau sạch lớp muối trên miếng cà tím, điều này giúp thịt cà tím trở nên săn chắc, không bị đắng khi nấu ăn.

Mua ngày cà tím để chế biến món ăn bổ dưỡng tại đây >

Cà tím Kingfoodmart
Cà tím Kingfoodmart

3. Các lưu ý khi nấu cà tím

  • Để miếng cà tím được nấu hoàn hảo, bạn cần gia nhiệt lò nướng ở nhiệt độ 230 độ C trước 10 phút, sau đó, đặt các miếng cà tím trên khay và nướng trong khoảng 20 phút. Nếu sử dụng bếp lửa thì bạn chỉ nên nướng tầm 8 phút. 
  • Trước khi nướng, hãy quét một lớp dầu ăn mỏng lên bề mặt cà tím. Điều này sẽ làm cho miếng cà tím trở nên thơm ngon hơn và tạo nên lớp vỏ đẹp mắt. Lưu ý, nếu sử dụng nguyên trái thay vì lát mỏng, bạn nên dùng đũa hoặc nĩa chọc vào thân cà tím thường xuyên để tránh bị nổ tung bởi hơi nước tích tụ bên trong.
  • Với món xào, bạn chỉ cần mỗi mặt của từng miếng cà tím khoảng năm phút, khi chúng chuyển sang màu nâu thì tắt bếp.
  • Điều chỉnh thời gian nấu sao cho cà tím chín vừa, không nên để quá lâu hoặc chưa đủ chín đã tắt bếp. Sơ chế và nấu đúng cách sẽ giúp bạn thưởng thức trọn vẹn toàn bộ hương vị và dưỡng chất trong cà tím.

Mua ngày cà tím để chế biến món ăn bổ dưỡng tại đây >

Cà tím là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Hãy thường xuyên sử dụng cà tím trong chế biến món ăn hàng ngày để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác