Cách nấu cháo trứng cho bé

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Cách nấu cháo trứng cho bé

    Cháo trứng là món ăn đơn giản nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng. Món ăn này thích hợp cho người bệnh, trẻ em, đặc biệt là trẻ đang trong quá trình ăn dặm. Đây là món ăn rất dễ nấu và nguyên liệu cũng dễ dàng tìm thấy ở chợ hoặc siêu thị.

Cách nấu cháo trứng cho bé Kingfoodmart

Nguồn dinh dưỡng trong trứng

Trứng là nguồn thực phẩm phổ biến trong khẩu phần ăn của gia đình, là một trong những thực phẩm cung cấp nhiều protein có giá trị sinh học cao, dễ hấp thu. Ngoài ra, các chuyên gia còn phát hiện lòng đỏ trứng còn cung cấp nhiều chất béo, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như: Sắt, vitamin A, kẽm… Trung bình trong một quả Trứng sống (khoảng 50g) chứa các chất dinh dưỡng sau:

Calo: 72 Chất đạm: 6g Chất béo: 5g Folate: 6% RDI Vitamin A: 9% RDI Phốt pho: 10% RDI Selen: 22% RDI Vitamin B5 : 8% RDI Vitamin B2 : 13% RDI Vitamin B12 : 7 % RDI.

Trong đó RDI (Lượng tiêu thụ hàng ngày tham khảo) được định nghĩa là lượng chất dinh dưỡng hấp thụ hàng ngày. Dinh dưỡng trong trứng rất tốt cho cả người lớn và trẻ em. Những lợi ích mà trứng mang lại cho sức khỏe con người là vô cùng to lớn. Khi cơ thể thường xuyên bổ sung trứng trong thực đơn hàng ngày có thể giúp trẻ phát triển trí não hoàn thiện, giúp bổ sung canxi cho xương trẻ chắc khỏe.

Mua trứng tươi cho bé ở đây

Trẻ mấy tuổi có thể ăn trứng?

  • Trẻ từ 0-6 tháng tuổi chỉ nên bú mẹ hoàn toàn. Sau 6 tháng trở lên, nên kết hợp cho trẻ bú mẹ và tập cho trẻ ăn 1-2 bữa/ngày dạng bột pha loãng, sau đó đặc dần. Trẻ nên ăn 4 – 6 thìa mỗi bữa (tương đương 20 – 30ml).
  • Trẻ từ 7-8 tháng kết hợp bú mẹ với 3 bữa bột đặc. Từ 9-11 tháng, kết hợp bú mẹ với 3 bữa bột hoặc cháo (mỗi bữa 3/4 bát) và giữa các buổi bú thêm 1 bữa.:
  • Đối với trẻ từ 6 đến 7 tháng tuổi, mẹ chỉ nên cho trẻ ăn 1/2 lòng đỏ trứng/bữa và cho ăn 2-3 lần/tuần Trẻ 8-12 tháng tuổi có thể ăn 1 lòng đỏ/bữa và cho ăn 3-4 bữa. trong 1 tuần. Trẻ từ 1-2 tuổi nên được bố mẹ cho ăn 3-4 quả trứng/tuần. Lúc này, trẻ có thể ăn cả lòng trắng mà không bị ảnh hưởng gì. Khi trẻ từ 2 tuổi trở lên nếu thích ăn trứng có thể cho ăn 1 quả/ngày.

Tham khảo trứng cút tươi ở đây

Cách nấu cháo trứng cho bé Kingfoodmart
Cách nấu cháo trứng cho bé Kingfoodmart

Cách nấu cháo trứng cho bé ăn dặm bắt mắt và thơm ngon

Dưới đây là cách bạn có thể nấu cháo trứng cho bé:

Nguyên Liệu:

  • 1 quả trứng gà 
  • 2-3 thìa sữa mẹ hoặc sữa công thức cho bé
  • 1-2 thìa gạo
  • Nước sôi

Cách Nấu:

  • Vo Gạo: Vo gạo kỹ dưới nước cho đến khi nước trong suốt, sau đó cho vào nồi.
  • Nấu Cháo: Đổ nước sôi vào gạo và nấu cháo cho đến khi gạo mềm và nước cháo sệt, thường mất khoảng 15-20 phút. Hãy nhớ khuấy đều để tránh gạo bám đáy nồi.
  • Làm Cháo Trứng: Trong một bát nhỏ, đánh quả trứng và sữa (sữa mẹ hoặc sữa công thức tùy chọn) lại với nhau.
  • Khi Cháo Gạo Nấu Xong: Gắp một phần cháo gạo đã nấu vào bát trứng và sữa, khuấy đều để trứng hòa quyện vào cháo. Nhiệt độ của cháo sẽ đủ để nấu chín trứng.

Mua gạo ngon nấu cháo cho bé ở đây

Cháo trứng là một món ăn dễ tiêu hóa và giàu dinh dưỡng cho bé, nhưng luôn luôn đảm bảo nó có nhiệt độ an toàn để tránh làm tổn thương niêm mạc dạ dày của bé. Chúc bé ăn ngon miệng!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác