Lợi ích và hạn chế của chế độ ăn 1200 calo trong quá trình giảm cân

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Lợi ích và hạn chế của chế độ ăn 1200 calo trong quá trình giảm cân

    Việc thiết lập thực đơn ăn hàng ngày với 1200 calo để giảm cân không phải lúc nào cũng đạt hiệu quả. Thực tế, xác định lượng calo cần thiết cho cơ thể phụ thuộc vào các yếu tố như chiều cao, cân nặng, độ tuổi. Bài viết này của King Foodmart sẽ làm rõ vấn đề giảm cân với thực đơn 1200 calo mỗi ngày.

Chế độ ăn 1200 calo Kingfoodmart

1. Tìm hiểu về chế độ ăn 1200 calo

Cắt giảm calo trong chế độ ăn là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn giảm lượng calo quá nhanh có thể khiến cơ thể mệt mỏi và suy nhược. Vậy nên, thực đơn ăn 1200 calo mỗi ngày được cho là chế độ ăn kiêng ít calo dành cho người trưởng thành.

Theo nghiên cứu, giảm 500 đến 750 calo trong khẩu phần ăn hàng ngày là phù hợp để giảm cân. Điều này có nghĩa là phụ nữ cần nạp 1200 – 1500 calo, trong khi nam giới cần 1500 – 1800 calo mỗi ngày. Để đảm bảo an toàn, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện. Chế độ ăn kiêng 1200 calo chỉ nên áp dụng trong thời gian ngắn và không nên duy trì lâu dài.

Bổ sung trà thanh lọc Purella vào chế độ ăn kiêng tại đây >

2. Lợi ích của thực đơn ăn 1200 calo

Áp dụng thực đơn ăn 1200 calo mỗi ngày giúp cơ thể giảm tích lũy chất béo dư thừa. Điều này còn hỗ trợ cải thiện cân nặng cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch và gan nhiễm mỡ. 

Nhiều nghiên cứu cho rằng, giảm lượng calo cung cấp có thể đồng thời giảm cholesterol, lượng đường trong máu và tăng khả năng chống viêm cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu giảm calo quá mức sẽ dẫn đến các vấn đề như rối loạn nội tiết, suy nhược và giảm khả năng hoạt động tổng thể. 

Bổ sung trà hoa cúc Vinatea vào chế độ giảm cân tại đây >

Lợi ích của chế độ ăn 1200 calo Kingfoodmart
Hạn chế của chế độ ăn 1200 calo Kingfoodmart

3. Hạn chế khi áp dụng thực đơn 1200 calo

Mặc dù giảm calo hỗ trợ giảm cân và ngăn ngừa một số bệnh tật nhưng nó vẫn tồn tại không ít hạn chế. Đối với người trưởng thành nói chung, phụ nữ nói riêng, việc ăn ít calo có thể khó thực hiện hơn bởi nhu cầu tiêu thụ năng lượng cao hơn nhằm duy trì hoạt động hàng ngày.

Hơn nữa, mỗi người có nhu cầu calo riêng biệt nên việc tính toán chính lượng calo đôi khi gặp khó khăn. Việc giảm calo quá nhanh có thể gây mất cân bằng năng lượng cho cơ thể, giảm tốc độ trao đổi chất và tạo cảm giác thèm ăn. Tình trạng này sẽ dẫn đến thất bại trong quá trình giảm cân, đồng thời cân nặng có thể tăng trở lại nếu không kiên trì.

Bổ sung ngũ cốc ăn sáng vào chế độ giảm cân tại đây >

Tóm lại, thịt đỏ và thịt trắng chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên kiểm soát lượng thịt đỏ tiêu thụ và kết hợp nhiều nguồn thực phẩm khác để đảm bảo sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác