Phương pháp điều trị viêm phế quản bằng mật ong

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Phương pháp điều trị viêm phế quản bằng mật ong

    Bài viết này sẽ hướng dẫn cách sử dụng mật ong để chữa trị viêm phế quản, một vấn đề thường gặp trong hệ hô hấp. Chúng tôi sẽ đưa ra thông tin về công dụng của mật ong, cùng với các công thức bài thuốc tự nhiên dễ dàng áp dụng trong cuộc sống hàng ngày.

mật ong

1. Công dụng của mật ong trong viêm phế quản

Viêm phế quản là một tình trạng phổ biến ảnh hưởng đến cả trẻ em và người lớn. Triệu chứng thường gặp bao gồm ho và khạc đàm. Trong nhiều năm, mật ong đã được sử dụng để giảm triệu chứng viêm phế quản và đã được chứng minh là hiệu quả.

Viêm phế quản có thể chia thành hai dạng cấp tính và mạn tính. Mật ong chứa khả năng kháng khuẩn, có thể giúp làm dịu cổ họng và giảm ho. Đặc biệt, nồng độ đường (glucose và fructose) cùng protein có trong mật ong có thể cung cấp năng lượng ngay lập tức, giúp giảm mệt mỏi do viêm phế quản.
Lưu ý: Trẻ em dưới 1 tuổi nên tránh sử dụng mật ong để tránh nguy cơ ngộ độc.

Ghé ngay Kingfoodmart- Mua ngay mật ong hoa cà phê nguyên chất với giá siêu hấp dẫn!

2. Lưu ý khi sử dụng mật ong để chữa trị viêm phế quản

Ngoài những thông tin cơ bản khi sử dụng mật ong để chữa trị viêm phế quản, dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi sử dụng mật ong trong điều trị bệnh này:

  • Lựa chọn mật ong chất lượng: Hãy ưu tiên mua mật ong hữu cơ nếu có thể để đảm bảo nó không chứa hóa chất độc hại.
  • Không nên sử dụng mật ong cho trẻ em dưới 1 tuổi: Trẻ em dưới 1 tuổi có thể dễ dàng bị nhiễm khuẩn từ mật ong, do đó không nên cho họ ăn mật ong.
  • Tránh nhiệt độ cao: Mật ong không nên được đặt ở nơi có nhiệt độ cao, vì điều này có thể làm mất các chất dinh dưỡng quan trọng trong mật ong.
  • Tăng cường chế độ ăn uống: Sử dụng mật ong chỉ nên xem là một phần của chế độ điều trị, và bạn nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, giàu dinh dưỡng và tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ.
mật ong chanh
mật ong

3. Cách chữa trị viêm phế quản bằng mật ong

Dưới đây là một số công thức bài thuốc tự nhiên sử dụng mật ong:

  • Hỗn hợp mật ong và vừng đen: Trộn 120g mật ong, 250g vừng đen nghiền nhuyễn, 120g đường phèn, và 120g gừng tươi. Hấp chín hỗn hợp này và lưu trong lọ kín. Uống 20g mỗi lần, 2 lần mỗi ngày.
  • Bột mật ong và bách bộ khô: Trộn 150g bột mật ong và 120g bách bộ khô, sau đó hấp trong nồi cách thủy trong 1 giờ. Sau đó, sấy khô và lưu trong lọ kín. Uống 3 lần mỗi ngày, mỗi lần 10g với nước ấm.
  • Hỗn hợp nước từ nhiều thành phần: Sử dụng mật ong, hạt củ cải trắng, ngó sen, quả lê, quất hồng, và đào nhân để trích xuất nước, sau đó cô đặc thành một thuốc và lưu trong lọ sành. Uống 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 10-20g.

Tham khảo mật ong rừng- Ghé ngay Kingfoodmart!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác