Mẹo sử dụng chanh để loại bỏ gàu 

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Mẹo sử dụng chanh để loại bỏ gàu 

    Gàu là một vấn đề phổ biến và có nhiều nguyên nhân gây ra. Một số người đã sử dụng chanh làm một phương pháp tự nhiên để điều trị gàu.

1. Các bước sử dụng chanh để loại bỏ gàu

Dưới đây là bước bạn có thể thử sử dụng chanh để loại bỏ gàu:

  • Bước 1: Chuẩn bị nước cốt chanh

Bắt đầu bằng việc cắt một quả chanh và lấy nước cốt từ nó. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng một chiếc cối hoặc cắt nó thành hai nửa và vắt ra.

  • Bước 2: Áp dụng lên da đầu

Sau khi bạn đã có nước cốt chanh, áp dụng nó lên da đầu bằng cách massage nhẹ và đều. Hãy tránh tiếp xúc với mắt, vì nước chanh có thể gây kích ứng.

  • Bước 3: Đợi và xả sạch

Để nước cốt chanh thẩm thấu và làm việc, để nó trên da đầu trong vài phút (khoảng 5-10 phút). Sau đó, xả sạch bằng nước ấm và gội đầu bằng dầu gội thường

Ghé ngay Kingfoodmart- Mua chanh với giá siêu hấp dẫn !

chanh vàng
chanh vàng

2. Lưu ý khi sử dụng chanh để loại bỏ gàu

Trước khi sử dụng chanh, hãy kiểm tra da đầu của bạn để đảm bảo bạn không có bất kỳ tổn thương nào. Nếu bạn có vết thương hoặc bị viêm da, tránh sử dụng chanh, vì nước chanh có thể gây đỏ, châm chích, hoặc kích ứng.

Hãy tránh tiếp xúc với nắng mặt trời sau khi sử dụng nước cốt chanh, vì có thể làm cho da dầu đầu dễ bị cháy nắng.

Điều này có thể thực hiện hàng ngày, nhưng hãy quan sát và đảm bảo rằng không có kích ứng hoặc tác dụng phụ nào xảy ra.

Nước cốt chanh có khả năng làm khô da đầu, vì vậy nếu bạn đã có tình trạng da khô, hãy sử dụng một loại dầu gội dưỡng ẩm sau khi áp dụng chanh.

Kingfoodmart- Chuỗi siêu thị bán lẻ thực phẩm chất lượng và an toàn- Mua ngay tại đây!

Dù chanh có thể giúp cân bằng độ pH của da đầu và làm giảm viêm nhiễm, việc sử dụng nó để điều trị gàu vẫn chưa được xác minh bởi nhiều nghiên cứu lâm sàng. Nếu bạn gặp vấn đề nghiêm trọng với gàu hoặc không thấy cải thiện, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để tìm phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác