Chế độ dinh dưỡng và chăm sóc răng miệng cho trẻ 30 tháng tuổi

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Chế độ dinh dưỡng và chăm sóc răng miệng cho trẻ 30 tháng tuổi

    Trẻ 30 tháng tuổi có sự phát triển vượt trội về thể chất và tinh thần. Vì vậy mà nhu cầu về dinh dưỡng của trẻ trong giai đoạn này cũng cần được đặc biệt quan tâm. Trong bài viết dưới đây, Kingfoodmart sẽ cung cấp thêm cho cha mẹ những thông tin về nhu cầu dinh dưỡng của trẻ, cũng như cách xây dựng chế độ ăn uống sao cho phù hợp với sự phát triển của trẻ trong giai đoạn này nhất.

Dinh duong Kingfoodmart

1. Chế độ dinh dưỡng cho trẻ 30 tháng tuổi

Về phát triển về thể chất, trẻ 30 tháng tuổi đã có thể kiểm soát tốt các cử động của mình. Trẻ lúc này đã có thể nhảy lên nhảy xuống bằng cả hai chân, đi xuống cầu thang bằng cách đi xen kẽ chân và vừa chạy vừa tránh chướng ngại vật. Để đáp ứng nhu cầu phát triển về thể chất và trí tuệ của trẻ 30 tháng tuổi, cha mẹ cần chú trọng đến chế độ dinh dưỡng của trẻ. Trẻ cần được ăn đa dạng các loại thực phẩm để đảm bảo cung cấp đầy đủ các nhóm chất thiết yếu như tinh bột, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất. 

Thực đơn hàng ngày của trẻ 30 tháng tuổi nên bao gồm 150-200g gạo, 150-200g rau xanh, 120-150g tôm hoặc cá và 10g thịt mỗi bữa. Trẻ 30 tháng tuổi cần có 3 bữa chính trong ngày và 2 bữa phụ vào giữa buổi sáng và lúc xế chiều. Cha mẹ có thể tham khảo một số thực đơn phù hợp để đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ. 

Mua rau xanh tươi ngon tại đây

Tôm thẻ tươi ngon tại đây

Mua gạo chất lượng tại đây

2. Chăm sóc răng miệng cho trẻ 30 tháng tuổi

Bên cạnh phát triển về thể chất, trẻ ở độ tuổi này cũng đã có thể thực hiện được một số vận động đòi hỏi sự khéo léo như cắt đơn giản, gấp giấy tờ, vẽ nguệch ngoạc và sắp xếp các hình khối. Đồng thời, trẻ cũng đã có thể tự chải răng với sự giúp đỡ của người lớn hoặc biết tự rửa và lau tay. Ngoài chế độ dinh dưỡng, chăm sóc răng miệng cũng rất quan trọng để phòng ngừa sâu răng ở trẻ. Sâu răng là một bệnh rất phổ biến ở trẻ em và có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe răng miệng và ảnh hưởng đến quá trình mọc răng vĩnh viễn.

Cha mẹ cần đánh răng cho trẻ 2 lần mỗi ngày, mỗi lần ít nhất 2 phút. Loại bàn chải đánh răng và kem đánh răng cần phù hợp với trẻ. Cha mẹ cần kết hợp với sử dụng chỉ nha khoa để ngăn chặn mảng bám ở kẽ răng của trẻ. Ngoài ra, trẻ cũng cần tập thói quen uống nước sau mỗi bữa ăn và hạn chế ăn các loại bánh ngọt, kẹo và nước ngọt có ga. 

Cha mẹ cần chú ý chăm sóc răng miệng cho trẻ

Rang mieng Kingfoodmart

30 tháng tuổi là giai đoạn quan trọng trong sự phát triển của trẻ. Vì vậy, cha mẹ cần đặc biệt chú ý chế độ dinh dưỡng, cũng như chăm sóc răng miệng cho trẻ trong giai đoạn này. Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường về sức khỏe, cha mẹ nên đưa trẻ đến thăm khám kịp thời ở các cơ sở y tế để đảm bảo rằng trẻ được phát triển toàn diện và tốt nhất 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác