Lợi ích thần kỳ của tinh dầu vỏ cam với sức khỏe

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Lợi ích thần kỳ của tinh dầu vỏ cam với sức khỏe

    Tinh dầu cam, có tên tiếng Anh là Citrus sinensis, được chiết xuất từ vỏ của quả cam ngọt. Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh dầu cam có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy cụ thể những lợi ích sức khỏe đó là gì, cùng Kingfoodmart tìm hiểu thêm cũng như cách sử dụng tinh dầu vỏ cam có hiệu quả trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Tinh dau Kingfoodmart

1. Tinh dầu vỏ cam có lợi cho sức khỏe

Tinh dầu vỏ cam (orange essential oil) có nhiều ứng dụng trong việc cải thiện sức khỏe và tinh thần. D-Limonen (chiếm khoảng 90% thành phần tinh dầu vỏ cam) là một monoterpen có hoạt tính tương tự hóa trị được sử dụng trong điều trị ung thư. Nhiều nghiên cứu trên cả người và động vật đã chỉ ra khả năng ngăn ngừa khối u của hợp chất này. Thông qua kiểm chứng cho thấy hoạt chất monoterpen có khả năng ngăn ngừa ung thư vú, da, gan, phổi và dạ dày.

Các nhà trị liệu bằng hương liệu và những chuyên gia y tế dùng biện pháp tự nhiên đã sử dụng tinh dầu vỏ cam làm thuốc chống trầm cảm và an thần hàng trăm năm. Nó được chứng minh là có khả năng nâng cao tinh thần, thư giãn, chống trầm cảm, lo âu rất hiệu quả và an toàn. Do vậy nếu bạn đang bị rối loạn giấc ngủ và cần một giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc mệt mỏi hãy thử sử dụng ngay tinh dầu cam và cảm nhận hiệu quả rõ rệt qua từng ngày.

Tinh dầu cam được coi là một trong số những phương thuốc tự nhiên giúp hạ huyết áp tự nhiên. Ngoài ra nó còn có khả năng cải thiện lưu thông tuần hoàn máu.

Mua cam làm tinh dầu tại đây

2. Cách sử dụng tinh dầu vỏ cam an toàn

Như vậy, tinh dầu vỏ cam đã được chứng minh là có nhiều lợi ích với sức khỏe, cả về thể chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, để sử dụng tinh dầu cam một cách an toàn, đảm bảo sức khỏe cần lưu ý một vài vấn đề như sau:

– Một trong những cách an toàn nhất để tận hưởng mùi hương của tinh dầu vỏ cam là sử dụng máy phát tinh dầu (diffuser) thay vì đốt trực tiếp vỏ cam.

– Không bao giờ áp dụng tinh dầu vỏ cam chưa được pha loãng trực tiếp lên da, đặc biệt là lên da mặt hoặc da nhạy cảm. Điều này có thể gây kích ứng và viêm nhiễm da. 

– Trước khi sử dụng tinh dầu vỏ cam, hãy thực hiện một bài kiểm tra da nhỏ bằng cách sử dụng một ít tinh dầu pha loãng lên một phần nhỏ của da để đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng hoặc kích ứng với thành phần tinh dầu.

– Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, hãy thảo luận với bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại tinh dầu nào kể cả tinh dầu có thành phần từ thiên nhiên.

Tinh dau Kingfoodmart

Tinh dầu cam có nhiều ứng dụng trong đời sống hàng ngày và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc sử dụng tinh dầu cam nên được thực hiện một cách cẩn thận và an toàn. Cần lưu ý rằng mỗi người có cơ địa khác nhau và phản ứng với tinh dầu có thể khác nhau. Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu dị ứng hoặc phản ứng không mong muốn nào sau khi sử dụng tinh dầu vỏ cam, hãy ngưng sử dụng ngay lập tức và tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần thiết.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác