Cà phê có thể gây ảnh hưởng đến gan không

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Cà phê có thể gây ảnh hưởng đến gan không

    Vấn đề về tác động của cà phê đối với gan là một câu hỏi phổ biến. Thực tế, việc tiêu thụ cà phê theo cách đúng không gây hại cho gan, thậm chí có thể có lợi cho gan. Cà phê có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư gan và các bệnh lý liên quan đến gan. Tuy nhiên, việc thêm đường vào cà phê cần được kiểm soát, vì các chất ngọt quá mức có thể không tốt cho sức khỏe.

Tác động có lợi của cà phê đến gan

Việc thưởng thức cà phê có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cung cấp nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể, cải thiện chức năng não bộ, giảm mệt mỏi, hỗ trợ duy trì cân nặng lý tưởng, và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cũng như các bệnh liên quan đến thoái hóa thần kinh như Alzheimer và Parkinson. Hơn nữa, uống cà phê cũng có thể giúp giảm nguy cơ trầm cảm.

Ngoài ra, cà phê còn giúp bảo vệ gan khỏi bệnh gan mỡ không cồn (NAFLD): Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cà phê có thể giúp giảm nguy cơ bị bệnh gan mỡ không cồn, một tình trạng liên quan đến tăng mỡ trong gan. Hỗ trợ gan chống oxi hóa: Cà phê chứa các hợp chất chống oxi hóa, như polyphenol, có thể giúp bảo vệ gan khỏi sự tổn thương gây ra bởi các gốc tự do.

Lựa chọn cà phê chất lượng bảo vệ gan tại đây >

Tác động tiêu cực của cà phê đến gan

Tuy nhiên, việc lạm dụng cà phê có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

  • Gây mất ngủ, đau đầu, dị ứng đối với chất caffeine, đau tức ngực và rối loạn sự phát triển xương. Do đó, việc sử dụng cà phê cần được kiểm soát và điều độ.
  • Căng thẳng và lo âu: Cà phê chứa caffeine, một chất kích thích, có thể làm tăng cảm giác căng thẳng và lo âu ở một số người.
  • Tác động đến giấc ngủ: Uống cà phê vào thời gian muộn trong ngày hoặc tiêu thụ cà phê quá nhiều có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.
  • Tác động đến tiêu hóa: Cà phê có thể làm tăng tiết axit dạ dày, gây khó chịu cho một số người có vấn đề dạ dày.

Lựa chọn cà phê chất lượng bảo vệ gan tại đây >

Để tận dụng lợi ích của cà phê một cách hợp lý, quan trọng là sử dụng cà phê nguyên chất, không đường, giới hạn việc uống cà phê vào 1-2 ly mỗi ngày, uống sau bữa ăn và tránh uống cà phê nếu bạn có các dấu hiệu như nhịp tim nhanh, dị ứng với caffeine và tăng huyết áp. Tuy nhiên, cần kiểm soát lượng cà phê uống hàng ngày và không lạm dụng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác