Mẹo giảm đau lưng khi đến kỳ kinh nguyệt

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Mẹo giảm đau lưng khi đến kỳ kinh nguyệt

    Nhiều chị em khổ sở với tình trạng đau lưng khi đến ngày kinh nguyệt; nhưng đau lưng hoặc đau bụng khi tới tháng lại là những triệu chứng phổ biến trong ngày đèn đỏ. Việc đau lưng, đau bụng kéo dài trong kỳ kinh nguyệt có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt của chị em phụ nữ. Sau đây là một vài lưu ý khi đến kỳ kinh nguyệt, cũng như mẹo giúp giảm đau lưng cho chị em khi đến ngày đèn đỏ.

Dau lung Kingfoodmart

1. Tại sao có kinh nguyệt lại bị đau lưng?

Đau lưng khi có kinh nguyệt là một hiện tượng phổ biến xảy ra ở hầu hết chị em phụ nữ khi đến ngày đèn đỏ. Đau lưng dưới (hay thắt lưng); còn có liên quan đến hội chứng tiền mãn kinh của phụ nữ.

Trong một nghiên cứu, các chuyên gia nhận định, đối với một số phụ nữ, họ bị đau lưng dưới dữ dội thường xuyên; và điều này làm tăng tình trạng viêm nhiễm trong chu kỳ kinh nguyệt của họ; hay thậm chí là vừa đau lưng, vừa đau bụng.

Bên cạnh đó, một số nguyên nhân làm cho phụ nữ bị đau lưng khi đến ngày đèn đỏ là vì: Hormone Prostaglandin gia tăng quá mức, phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm vùng chậu, dị tật tử cung.

2. Cách giảm đau lưng khi tới kỳ kinh nguyệt

Khi bạn gặp đau lưng trong thời kỳ kinh nguyệt, có một số cách bạn có thể thử để giảm đau và tăng cường sự thoải mái cho cơ thể như sau: Đặt một bình nhiệt ấm hoặc túi chườm ấm lên vùng lưng bị đau có thể giúp giảm đau. Nhiệt ấm giúp tăng lưu thông máu và thư giãn cơ bắp, trong khi túi chườm ấm có thể giúp làm giảm sưng và viêm.

Giữ cơ thể luôn được cung cấp nước là bước làm quan trọng trong việc giảm đau lưng ở kỳ kinh nguyệt. Nước giúp giảm viêm và tăng cường lưu thông máu. Tập luyện đều đặn có thể giúp cải thiện lưu thông máu và giảm đau lưng. Tuy nhiên, nên tránh những bài tập quá nặng trong những ngày đèn đỏ và chỉ nên tập thể dục ở mức độ chấp nhận được.

Ngoài ra, massage nhẹ ở vùng lưng có thể giúp giảm căng thẳng và giảm đau hiệu quả. Bổ sung vào chế độ ăn uống các thức ăn giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là canxi và magnesium, có thể giúp giảm đau lưng. Thực phẩm giàu canxi có thể kể đến như: các loại hạt, phô mai, đậu, sữa…

Uống sữa giúp bổ sung canxi

Bổ sung canxi với các loại hạt

Dau lung Kingfoodmart
Dau lung Kingfoodmart

3. Những việc cần tránh trong kỳ kinh nguyệt

Không chỉ biết “Làm thế nào để hết đau lưng khi có kinh nguyệt?”; chị em cũng nên lưu ý những điều sau đây; để tình trạng đau lưng trong những ngày có kinh nguyệt không làm ảnh hưởng đời sống sinh hoạt hằng ngày. Trong những ngày này, chị em đặc biệt lưu ý là hạn chế sử dụng các chất kích thích như, caffein, đồ uống có cồn, thuốc lá,… Hiệp hội sức khỏe phụ nữ khuyên nữ giới không nên sử dụng chất kích thích trong ngày kinh nguyệt, thay vào đó hãy cố gắng bổ sung nhiều các chất có lợi cho sức khỏe như: vitamin E, B6, chất xơ, thực phẩm có chứa Gamma Linolenic (GLA).

Ngoài ra cũng cần tránh mang vác các vật nặng, không hút thuốc, uống rượu bia và các chất kích thích khác, hạn chế tức giận hoặc lo lắng quá mức, không tự ý dùng thuốc giảm đau khi chưa hỏi ý kiến bác sĩ. Bên cạnh đó, cũng không nên lạm dụng thuốc giảm đau vì như vậy cơ thể sẽ bị phụ thuộc, không có thuốc là sẽ không nhịn đau được.

Với những lưu ý trên, hy vọng bạn sẽ có thể trải qua một kỳ kinh nguyệt nhẹ nhàng mà không bị đau lưng làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy nhớ rằng mỗi người có thể phản ứng khác nhau với các biện pháp giảm đau, vì vậy bạn nên thử nhiều cách để tìm ra phương pháp giảm đau hiệu quả nhất cho bản thân.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác