Gợi ý 4 bữa ăn sáng lành mạnh, nhanh gọn tại nhà

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Gợi ý 4 bữa ăn sáng lành mạnh, nhanh gọn tại nhà

    Bữa ăn đầu tiên trong ngày có thể góp phần tạo nên cảm hứng cho ngày mới do cung cấp đầy đủ năng lượng cho bạn. Tham khảo một số công thức dưới đây sẽ giúp bạn có những bữa sáng lành mạnh và thú vị.

Bữa sáng lành mạnh Kingfoodmart

1. Bánh mì nướng bơ đậu phộng và chuối

Đây là một món cực kỳ đơn giản và chế biến siêu nhanh cho bữa sáng. Bạn chỉ cần 3 nguyên liệu: bánh mì, 1 quả chuối chín và bơ đậu phộng. Tất cả những gì bạn cần làm là nướng bánh mì, sau đó phết bơ đậu phộng lên, cắt chuối và đặt các miếng chuối lên bánh mì nướng. Có thể rắc thêm chút bột quế và thưởng thức.

Mua chuối Dole tại đây

Bơ đậu phộng là một nguồn protein tuyệt vời và sẽ giúp bạn no lâu. Chuối là một nguồn cung cấp kali và vitamin C. Đối với những người có quỹ thời gian buổi sáng hạn chế, món này chỉ cần 5 phút và hương vị rất ngon.

2. Sandwich trứng và rau bina

Để làm món này, bạn sẽ cần bánh mì tùy chọn, 1-2 quả trứng, một ít rau bina, phô mai tùy chọn và bất kỳ loại phủ nào khác mà bạn thích. Cách làm rất đơn giản. Bạn nướng bánh mì với pho mát và rau bina cùng nhau. Đồng thời, bác trứng trong một chảo khác và kết hợp hai phần của bánh sandwich là bạn đã hoàn thành món ăn này.

Mua bánh mì sandwich tại đây

Trứng là nguồn cung cấp protein chất lượng cao, dễ tiêu hóa và dễ tiêu hóa cùng các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Trứng có chỉ số no cao hơn 50% so với bánh mì trắng hoặc ngũ cốc ăn sáng. Ăn trứng vào bữa sáng giúp giảm khoảng 270 – 470 calo nạp vào trong bữa trưa và bữa tối.

Bữa sáng lành mạnh Kingfoodmart
Bữa sáng lành mạnh Kingfoodmart

3. Món parfait sữa chua tự làm

Parfait là một món tráng miệng có xuất xứ từ Pháp và có ý nghĩa là “hoàn hảo”. Không giống với các loại bánh tráng miệng khác, parfait không có công thức chế biến nhất định mà nó có rất nhiều phiên bản biến tấu khác nhau rất hấp dẫn tùy thuộc vào từng vùng miền và sở thích của người chế biến.

Cũng giống như bột yến mạch, sữa chua parfait rất tuyệt nếu bạn thích sáng tạo nhưng không có nhiều thời gian. Bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc nó sẽ nhạt nhẽo vì có rất nhiều tiện ích bổ sung có sẵn. Ví dụ, kết hợp granola với sữa chua và nho khô hoặc quả mâm xôi.

Mua sữa chua nha đam tại đây

4. Bánh mì bí ngòi mật ong

Nghiền bánh và bí ngòi nạo nhỏ, trộn thêm mật ong và cho vào khuôn nướng trong 5-7 phút là bạn sẽ có một bữa sáng lành mạnh và ngon miệng, thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt mà không ảnh hưởng đến đường huyết.

Mua bánh mì bi sữa tại đây

Mật ong khi nướng, có vị tương tự như đường nhưng tốt hơn đáng kể cho bạn. Nếu thích bạn có thể kết hợp nho khô hoặc hạnh nhân lát để tăng hương vị cho món bánh nhẹ bụng và ít béo nhưng lại đầy đủ chất trong buổi sáng.

Bữa sáng lành mạnh Kingfoodmart

Tóm lại, bữa sáng không chỉ là một bữa ăn quan trọng nhất trong ngày mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì vậy, hãy dành thời gian để chuẩn bị một bữa sáng lành mạnh cho mình và gia đình.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác