Công thức ướp thịt vịt nướng ngon bất bại

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Công thức ướp thịt vịt nướng ngon bất bại

    Thịt vịt nướng là một món ăn phổ biến và được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, đậm đà của nó. Tuy nhiên, giá tiền cho một con vịt nướng sẵn thì không hề rẻ. Trong bài viết dưới đây, Kingfoodmart sẽ chia sẻ đến cho bạn một công thức ướp thịt vịt nướng ngon bất bại, đảm bảo làm xiêu lòng mọi thực khách thưởng thức.

Vit nuong Kingfoodmart

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Trước khi tiến hành làm món thịt vịt nướng, ta cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Với công thức ướp thịt này, ta chú trọng vào chuẩn bị và sử dụng các loại nguyên liệu.

– Thịt vịt: 2 đùi vịt hoặc 1 con vịt tuỳ theo số lượng người ăn hoặc tùy theo sức ăn của mỗi người

– Gừng: 1/2 củ 

– Hành lá hoặc hành khô 

Hành lá cho món vịt nướng thêm màu sắc

– Rượu vang trắng: 1 muỗng

Mua rượu vang ướp thịt vịt tại đây 

– Mật ong nguyên chất

Mua mật ong ướp thịt vịt tại đây

– Các loại gia vị khác như nước mắm, dầu hào, muối, mì chính.

2. Làm món vịt nướng ngon bất bại

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu, gia vị ướp nấu như trên, ta tiến hành ướp thịt vịt theo công thức chuẩn chỉnh tiếp theo sau đây. Sơ chế thịt vịt bằng cách bóp muối trà lên thịt vịt rồi rửa sạch lại với nước. Cho thịt vịt vào một cái âu lớn, sau đó cho vào các gia vị như rượu trắng, dầu hào, nước mắm, mật ong và muối. Trộn đều gia vị và bóp cho thấm đều vào thịt vịt. Thêm hành lá hoặc hành khô, gừng vào và trộn đều một lần nữa. Đậy kín âu thịt vịt và để trong tủ lạnh khoảng 1 giờ đồng hồ để thịt vịt thấm gia vị. Lưu ý, thịt vịt càng ướp lâu thì các loại gia vị sẽ càng được thấm đều vào trong thịt hơn.

Sau khi thịt vịt đã được thấm đều gia vị, ta tiến hành nướng thịt.  Lấy thịt vịt ra khỏi âu và phết một lớp mật ong quanh thịt vịt. Nướng vịt trong lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 20 phút cho đến khi thịt chín và có màu vàng. Sau khi thịt vịt chín, bạn có thể lấy ra và thưởng thức món thịt vịt nướng ngon lành. Ngoài cách ướp thịt vịt nướng mật ong, còn có nhiều cách ướp khác như ướp thịt vịt nướng sa tế, ướp thịt vịt nướng riềng mẻ và ướp thịt vịt nướng muối ớt. Đối với mỗi cách ướp, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu tương ứng và thực hiện các bước tương tự như trên.

Vit nuong Kingfoodmart

Chỉ với một vài bước đơn giản như vậy thôi là ta đã có một món vịt nướng ngon bất bại tự làm tại nhà rồi.  Việc ướp thịt vịt đúng cách sẽ quyết định phần lớn thành công của món ăn. Nên chú ý sơ chế thịt vịt trước khi ướp để loại bỏ mùi hôi và giữ cho thịt thơm ngon. Hy vọng với các cách ướp thịt vịt nướng trên, bạn có thể chế biến và thưởng thức những món thịt vịt nướng ngon ngất ngây như trong nhà hàng.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác