Những lợi ích tuyệt vời từ trái Cherry Úc

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » Những lợi ích tuyệt vời từ trái Cherry Úc
    Quả Cherry là loại quả được nhiều người yêu thích bởi vị chua ngọt tự nhiên. Không chỉ thơm ngon, loại quả này còn mang lại nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Quả cherry được khá nhiều người ưa chuộng, bởi loại trái cây này chứa ít calo và đáp ứng khoảng 15% nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn. Vậy ăn cherry có tác dụng gì? Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng cũng như lưu ý khi ăn quả cherry.

Cherry Úc là gì? Giá trị dinh dưỡng của quả Cherry Úc

Quả cherry, còn được biết đến với tên gọi quả anh đào, được nhập khẩu vào Việt Nam từ các nước như Mỹ, New Zealand và Úc. Trong số đó, cherry từ Úc thường có vỏ giòn và màu sắc đỏ tím, vỏ ngoài không bóng bẩy như cherry New Zealand.Tuy nhiên cherry Úc có vị ngọt mà mùi thơm đặc trưng để lại ấn tượng sâu sắc với bất cứ ai thưởng thức. 

Mùa thu hoạch của cherry Úc thường rơi vào khoảng từ tháng 10 đến 12 hàng năm. Đặc biệt, vào thời gian này, quả cherry Úc thường có kích thước lớn, từ 28 đến 30mm, với mỗi quả đều đồng đều và đạt độ chín tối ưu. Những quả này không chỉ thơm ngon mà còn giàu dưỡng chất, hơn thế nữa Cherry còn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho sức khỏe con người.

Cherry Úc Kingfoodmart

Giá trị dinh dưỡng của quả Cherry Úc

Trước khi khám phá lợi ích của việc ăn cherry, bạn cần nắm vững thành phần dinh dưỡng của loại quả này. Theo thông tin về giá trị dinh dưỡng, mỗi 100g trái cherry cung cấp các dưỡng chất như sau: 

  • Năng lượng là 63 Calo 
  • Carbohydrate là 16g (chiếm 6%)
  • Chất xơ 2,1g (tương đương 8%)
  • Protein 1.1g (đóng góp 2%)
  • Canxi 13mg (1%)
  • Sắt 0.4mg (2%)
  • Kali 222mg (chiếm 5%)
  • Vitamin C 7.0 mg (8%)
  • Vitamin K 2.1 mcg (2%)
  • Magie 11.00 mg (3%)
  • Vitamin A 3.00 mcg
  • Vitamin B6 0.049 mg (3%), với tỷ lệ nước đạt 82.25g 
  • Đường là 13g
Cherry Úc Kingfoodmart

4 tác dụng tuyệt vời của quả cherry Úc đối với sức khỏe

Nhiều người vẫn còn đang thắc mắc về việc ăn quả cherry có tác dụng gì đối với sức khỏe, đặc biệt khi nó nhận được sự ưa chuộng từ nhiều người. Nếu bạn vẫn chưa biết câu trả lời cho câu hỏi này, dưới đây là 4 tác dụng tuyệt vời mà quả cherry đem lại cho sức khỏe của bạn.

Quả cherry giúp tăng cường khả năng làm việc của hệ miễn dịch

Nhờ có chứa lượng lớn chất chống oxy hóa nên quả cherry là phương thuốc tự nhiên có thể giúp cơ thể tăng khả năng chống lại những tổn thương hàng ngày ở mức độ tế bào. Các nghiên cứu cho thấy những tác nhân từ bên ngoài có thể ảnh hưởng đến cơ thể như viêm nhiễm, hút thuốc, ô nhiễm khói bụi hoặc bức xạ sẽ được làm giảm khi sử dụng trên cả quả cherry ngọt và chua để giúp làm giảm đi những tác hại này.

Quả cherry giúp duy trì sức khỏe cho cơ thể sau khi vận động mạnh

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước ép cherry có tác dụng làm hạn chế các tổn thương ở cơ trong quá trình luyện tập thể dục thể thao. Khảo sát đã được thực hiện trên những vận động viên chạy marathon uống loại nước này trong vài ngày trước và được báo cáo lại sau cuộc đua có cảm giác lấy lại năng lượng một cách nhanh chóng.

Một nghiên cứu khác cho thấy tần suất uống nước ép cherry chua của các vận động viên chạy bộ hai lần một ngày trong một tuần trước cuộc đua dài sẽ ít bị đau hơn khi chạy. Đây là thức uống có thể làm dịu tổn thương cơ và cơn đau do tập luyện vất vả gây ra.

Cherry Úc Kingfoodmart

Quả cherry giúp làm giảm lượng Cholesterol

Trong cùng một nghiên cứu trên 19 phụ nữ cho thấy nước ép từ quả cherry có tác dụng làm giảm mức cholesterol và giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Tuy nhiên lại có nhiều nghiên cứu khẳng định rằng quả cherry ngọt hay chua không làm thay đổi các yếu tố nguy cơ này ở người lớn khỏe mạnh. Một số nhà khoa học cho biết chỉ những người béo phì mới nhận được lợi ích sức khỏe đặc biệt này từ nước ép của loại trái cây màu đỏ này.

Quả cherry giúp giảm các cơn đau của bệnh Gout

Bệnh gout là kết quả của quá trình loại bỏ acid uric trong máu ra khỏi cơ thể không hoàn toàn. Bệnh gây ra tình trạng viêm và đau đớn ở các bệnh nhân. Quả cherry ngọt là một phương thuốc giúp phòng ngừa và hỗ trợ làm giảm các cơn đau ở người mắc bệnh này nhờ đặc điểm chống viêm của chúng. 

Cherry Úc Kingfoodmart

Ăn cherry Úc cần lưu ý những điều gì

Cherry được biết đến là một loại quả rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ nhưng việc sử dụng Cherry như thế nào để có sức khỏe tốt thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những lưu ý mà bạn cần biết khi ăn cherry.

  • Mặc dù quả cherry có chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của thai nhi, tuy nhiên, phụ nữ trong thời kỳ mang thai cần hạn chế việc tiêu thụ quá nhiều loại quả này. Có trường hợp, khi tiếp xúc với cherry, một số phụ nữ mang thai có thể phản ứng mạnh với triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy và các biểu hiện khác. Điều này là một biểu hiện tác dụng phụ không mong muốn từ loại quả này. Do đó, trước khi tiếp tục tiêu thụ, phụ nữ mang thai cần thử nghiệm một lượng nhỏ để xác định liệu cơ thể của họ có phản ứng dị ứng hay không.
  • Tuyệt đối không ăn hạt cherry vì có thể gây ngộ độc. Bởi trong hạt có chứa cyanogenic hoặc cyanide-forming glycosides có thể hình thành amygdalin khi nhai chúng. Đây là hợp chất khi vào hệ tiêu hóa sẽ thành xyanua hydrogen – một hợp chất gây hại cho cơ thể. 
  • Tuy cherry rất tốt nhưng bạn cũng không nên ăn liên tục với lượng quá nhiều. Bởi bất cứ thực phẩm nào khi ăn quá nhiều sẽ phá vỡ sự mất cân bằng trao đổi chất trong cơ thể và gây khó chịu. Theo khuyến cáo, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn từ 200 – 400g quả anh đào, mỗi tuần ăn từ 2 – 3 lần. 
Cherry Úc Kingfoodmart

Mách bạn cách lựa chọn Cherry Úc tươi ngon

Hiện nay trên thị trường tràn lan các loại cherry không rõ nguồn gốc, và cũng không biết được những quả cherry của mình mua có đảm bảo chất lượng hay không. Dưới đây là những mẹo mà Kingfoodmart đã tổng hợp lại giúp bạn chọn mua cherry tươi ngon và đảm bảo chất lượng nhất.

Mẹo chọn Cherry ÚcĐặc điểm
Lựa chọn màu sắcƯu tiên chọn cherry màu đỏ sẫm hơn để tránh những quả có màu đỏ nhạt.
Kiểm tra phần cuốnChú ý đến phần cuống; nếu màu xanh lá cây tươi, đó là dấu hiệu cherry chất lượng.
Bóp và kiểm tra độ cứngDùng tay bóp nhẹ; nếu quả rắn chắc và không mềm nhũn, là một dấu hiệu tốt.
Chạm vào bề mặtVuốt nhẹ trên bề mặt; nếu cảm thấy mịn màng và không rough, quả có khả năng chất lượng.
Kích thước tiêu chuẩnLưu ý kích thước; cherry chất lượng thường có đường kính từ 27mm trở lên.
Cherry Úc Kingfoodmart

Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn cửa hàng nào để mua cherry Úc uy tín mà giá cả phải chăn thì mời bạn ghé ngay siêu thị Kingfoodmart để lựa chọn và tham khảo mua Cherry nhé. Hiện Kingfoodmart đang có giá ưu đãi cho Cherry, mời bạn đến ngay siêu thị Kingfoodmart gần nhất để mua cherry với giá tốt nhất nha!

Mua cherry Úc size to tại đây >>>

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác