Hiểu đúng về chế độ low fat và những thực phẩm nên có trong chế độ

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Hiểu đúng về chế độ low fat và những thực phẩm nên có trong chế độ

    Trước đây, nhiều người tìm đến chế độ ăn ít chất béo để giúp giảm cân và tăng cường đốt cháy chất béo trong cơ thể. Tuy nhiên, gần đây, chế độ ăn ít carb ngày càng được ưa chuộng và áp dụng phổ biến bởi khả năng giảm cảm giác đói và thèm ăn. Vậy chế độ ăn kiêng nào giúp giảm cân nhanh hơn?

Hiểu đúng về chế độ low fat và những thực phẩm nên có trong chế độ kingfoodmart

Hiểu đúng về từng phương pháp ăn kiêng‏

  • ‏Chế độ ăn low-carb (ít carb)‏

‏Chế độ ăn low-carb là chế độ ăn kiêng ít giới hạn lượng carbohydrate (carb) ở các mức độ khác nhau, dao động từ 10-40% tổng lượng calo hàng ngày. ‏

‏‏Trong đó chế độ ăn kiêng rất ít carb có nghĩa là hạn chế đáng kể lượng carbohydrate nạp vào để đưa cơ thể vào trạng thái trao đổi chất tự nhiên, khi đó cơ thể đốt cháy chất béo để tạo năng lượng thay vì carbohydrate.

‏‏Phương pháp này hạn chế các loại thực phẩm như tinh bột trắng (cơm trắng, bánh mì trắng, mỳ…), đồ uống có đường và bánh kẹo. Đồng thời tăng lượng protein và chất béo từ các nguồn lành mạnh như cá, thịt, trứng, các loại hạt, rau không chứa tinh bột…‏

  • ‏Chế độ ăn low-fat (ít chất béo)‏

‏‏Chế độ ăn ít chất béo yêu cầu hạn chế ăn chất béo ở mức dưới 30% tổng lượng calo tiêu thụ hàng ngày.

‏Các thực phẩm giàu chất béo như dầu ăn, bơ, các loại hạt, sữa nguyên chất, quả bơ thường bị hạn chế. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn thực phẩm ít chất béo tự nhiên như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, thịt gia cầm bỏ da… ‏

‏Các loại thực phẩm giảm chất béo như sữa chua ít béo, sữa tách béo, thịt bò và thịt lợn nạc có thể được sử dụng ở mức cho phép.

Mua cherry Mỹ size to tại đây

Thực phẩm nên có trong chế độ ăn low fat giảm cân

Nước ép Cherry

Chery có thể có lợi cho những người hoạt động thể chất. Các nghiên cứu cho thấy nước ép cherry có vị chua giúp giảm viêm và đau nhức cơ bắp sau khi tập thể dục vất vả. Nước ép cherry cũng có thể có lợi cho việc giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp. Trong nghiên cứu về lợi ích của loại quả cherry, uống nước ép cherry ngày làm giảm nồng độ dấu hiệu viêm trong máu ở phụ nữ bị viêm xương khớp.

Rau xanh

Rau xanh hầu như không chứa chất béo và chứa nhiều khoáng chất và vitamin có lợi, bao gồm canxi, kali, folate và vitamin A và K. Rau xanh chứa nhiều các hợp chất thực vật giúp giảm viêm trong cơ thể. Kết quả các nghiên cứu cho thấy rằng chế độ ăn nhiều rau xanh có thể bảo vệ, chống lại một số bệnh như: bệnh tim, tiểu đường và ung thư. Các loại rau xanh phổ biến bao gồm:

  • Cải xoăn
  • Rau bina
  • Arugula
  • Collard xanh
  • Chard Thụy Sĩ
  • Romaine rau diếp

Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm ngon, ít chất béo. Thành phần dinh dưỡng của củ khoai lang trung bình chỉ chứa 1,4 gam chất béo. Ngoài ra, khoai lang còn cung cấp một số vitamin như: vitamin A, vitamin C và một số loại vitamin B, hay khoáng chất, chẳng hạn như kali và mangan. Màu cam tươi của chúng là do chứa nhiều beta-carotene, một sắc tố thực vật được biết đến để bảo vệ chống lại các tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra. Beta-carotene đặc biệt có lợi cho đôi mắt. Một số nghiên cứu thu được kết quả rằng chế độ ăn giàu beta-carotene có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt.

Mua rau xanh tươi tại đây

Hiểu đúng về chế độ low fat và những thực phẩm nên có trong chế độ kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác