Ăn trứng gà giúp cung cấp bao nhiêu protein cho cơ thể?

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Ăn trứng gà giúp cung cấp bao nhiêu protein cho cơ thể?

    Trứng gà là một nguồn cung cấp protein chất lượng cao vô cùng dồi dào và giàu chất dinh dưỡng. Thế nhưng một quả trứng chứa bao nhiêu gram protein và chế biến thế nào để giữ được tối đa chất dinh dưỡng trong trứng là điều mà không phải ai cũng biết.

trứng gà kingfoodmart

1. Một quả trứng gà có bao nhiêu gram protein?

Một quả trứng gà trung bình chứa khoảng 6 – 7 gram protein. Tuy nhiên, lượng protein trong từng quả trứng có thể khác nhau tùy thuộc vào kích thước của nó. Thực phẩm này cũng cung cấp ít calo và nhiều chất dinh dưỡng khác, là một lựa chọn phù hợp cho những người muốn giảm cân.

Mua trứng gà sạch giá tốt tại đây

Lòng trắng trứng được cho là chứa hàm lượng protein, trong khi lòng đỏ trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất béo hơn. Tuy nhiên, thực tế là nửa lượng protein trong trứng được tìm thấy trong lòng đỏ. Do đó, việc ăn toàn bộ trứng gà sẽ giúp nhận được tối đa lượng protein và các chất dinh dưỡng khác.

2. Cách chế biến trứng gà giúp giữ tối đa hàm lượng protein

Cách chế biến trứng gà cũng ảnh hưởng đến lượng protein mà cơ thể hấp thụ. Trứng nấu chín giúp protein dễ tiêu hoá hơn và dễ tiếp cận hơn với cơ thể. Ẩn chứa nhiều lợi ích sức khỏe, trứng gà có thể giúp giảm cân, duy trì cân nặng và cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như choline.

Mua trứng gà sạch giá tốt tại đây

Mặc dù có chứa cholesterol, nhưng hàm lượng cholesterol trong trứng gà không gây tác động lớn đến mức cholesterol trong máu. Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng ăn trứng vào bữa sáng giúp kìm hãm cảm giác no và giảm lượng calo tiêu thụ trong vòng 24 giờ.

trứng gà kingfoodmart

Tổng kết lại, trứng gà là một nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, để nhận được tất cả những lợi ích này, cần chú ý bảo quản và chế biến trứng đúng cách để tránh các vấn đề về vi khuẩn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác