Ăn đêm thường xuyên nhưng bạn đã biết đâu là các món ăn tốt và không tốt cho sức khỏe?

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Ăn đêm thường xuyên nhưng bạn đã biết đâu là các món ăn tốt và không tốt cho sức khỏe?

    Các món ăn nhẹ ban đêm là sự lựa chọn phổ biến đối với nhiều người bởi tính tiện lợi và khả năng giúp giảm cảm giác buồn ngủ. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe, bạn cần chú ý chọn những loại đồ ăn đêm tốt cho sức khỏe hoặc những món ăn vặt ban đêm không gây tăng cân. Khi bạn cảm thấy muốn ăn vào buổi tối khi xem TV, hãy dừng lại và tự hỏi xem bạn có thực sự đói hay không. Có thể bạn chỉ đang cảm thấy buồn chán hoặc cần một thứ gì đó để giữ cho mình tỉnh táo. Nhưng nếu bạn thực sự đói, hãy lắng nghe tín hiệu của cơ thể: cơ thể sẽ khó ngủ khi bụng đói hoặc nồng độ đường trong máu giảm. Chọn những loại đồ ăn nhẹ phù hợp vào buổi tối có thể giúp bạn ngủ sâu và ngon hơn. Tuy nhiên, đi ngủ với một cái bụng quá no có thể gây ra chứng ợ chua và đầy hơi, gây khó chịu và làm cho giấc ngủ càng khó khăn hơn. Thay vào đó, hãy lựa chọn một “bữa ăn nhỏ”, bao gồm một ít protein và một số loại tinh bột phức.

ăn đêm kingfoodmart

1. Danh sách các món ăn đêm không tốt cho sức khỏe mà bạn nên tránh

Pizza còn sót lại: Món này có vẻ hấp dẫn nhưng thức ăn dầu mỡ có thể gây ra chứng ợ nóng, đặc biệt khi bạn nằm xuống ngay sau khi ăn. Hãy thay thế bằng một món ăn nhẹ có ít hơn 200 calo để an toàn hơn.

Khoai tây chiên: Chất béo và muối là một sự kết hợp không tốt, đặc biệt khi ăn gần giờ đi ngủ. Ngoài ra, khoai tây chiên dễ khiến bạn ăn quá nhiều, làm từ một món ăn nhẹ ban đầu trở thành một cuộc ăn chơi quá đà, có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và cân nặng của bạn.

Bánh quy và socola: Lượng đường quá cao sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Ngoài ra, quá nhiều đường cũng có thể gây tác động xấu đến tâm trạng của bạn.

Kem: Chất béo và đường trong kem có thể gây khó ngủ. Nếu bạn chọn một hương vị có sôcôla, bạn sẽ cung cấp cho cơ thể caffeine vào giờ muộn của ngày.

Ngũ cốc có đường: Ngũ cốc này không chứa chất dinh dưỡng, chỉ chứa đường rỗng, do đó bạn sẽ không cảm thấy no trong thời gian dài. Nếu bạn muốn ăn ngũ cốc, hãy thay đổi bằng trái cây tươi, tổ yến hoặc dừa để tăng lượng chất xơ và giảm đường.

Soda: Bạn có thể biết rằng nên tránh cà phê trước khi đi ngủ, nhưng hãy cẩn thận với trà và soda chứa caffeine. Hãy cố gắng ngừng uống caffein ít nhất 6 giờ trước khi đi ngủ. Cả trà và soda có gas có thể gây chứng ợ nóng. Rượu cũng có thể làm bạn buồn ngủ, nhưng cũng có thể gây khó ngủ.

Mua cherry Mỹ nhập khẩu giá tốt tại đây

2. Danh sách những món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe khi ăn đêm

Bánh quy giòn nguyên hạt với phô mai: Nếu bạn muốn thưởng thức một ít phô mai, hãy thử một ít bánh quy làm từ ngũ cốc nguyên hạt hoặc ăn một muỗng nhỏ phô mai có tryptophan.

Một thanh Granola ít đường: Đây có thể là sự thay thế tốt cho bánh quy, miễn là bạn kiểm tra nhãn dinh dưỡng. Đảm bảo rằng thanh của bạn có một số protein, chất xơ và không quá nhiều đường. Bạn cũng có thể ăn một nửa quả chuối và một nắm hạnh nhân – cả hai đều cung cấp magie dồi dào, một loại khoáng chất có thể giúp bạn thư giãn. Kết hợp trái cây và hạt này cũng cung cấp tryptophan.

Sữa chua Hy Lạp: Nếu bạn muốn ăn kem, hãy thay thế bằng sữa chua Hy Lạp giàu protein. Thêm một số quả anh đào hoặc quả mâm xôi, những loại quả có melatonin, một loại hormone giúp bạn ngủ ngon hơn.

Cháo bột yến mạch: Bạn không chỉ có thể ăn cháo bột yến mạch vào bữa sáng mà còn vào ban đêm. Hơi ấm của cháo có thể làm dịu và chất xơ giúp bạn no lâu. Bột yến mạch cũng chứa melatonin, giúp bạn dễ ngủ.

Trà thảo mộc: Một tách trà thảo mộc không chứa caffeine có thể giúp bạn thư giãn trước khi đi ngủ. Hãy thử các loại như hoa cúc, hoa lạc tiên, hoặc nữ lang. Bạc hà cũng có thể là một lựa chọn tốt, miễn là bạn không bị ợ chua nhiều. 

Mua trà thảo mộc giúp thanh lọc cơ thể tại đây

ăn đêm kingfoodmart

Để bảo vệ sức khỏe và không ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, hãy chọn những món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe và loại bỏ những loại thực phẩm không tốt. Hi vọng rằng các thông tin trong bài viết đã giúp bạn có được lựa chọn tốt cho bữa ăn ban đêm của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác