Trị thâm nách chỉ với những nguyên liệu đơn giản từ trong nhà bếp

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Trị thâm nách chỉ với những nguyên liệu đơn giản từ trong nhà bếp

    Vệ sinh thân thể kém, cạo hoặc nhổ lông thường xuyên, không tẩy da chết đều đặn,… là các nguyên nhân làm cho vùng da dưới cánh tay bị xỉn màu, thâm sạm. Điều này vô tình khiến cho nhiều chị em không tự tin khi mặc những bộ trang phục hở nách. Để cải thiện màu da dưới cánh tay sáng mịn hơn, các nàng có thể áp dụng một trong những phương pháp dưới đây.

Trị thâm nách Kingfoodmart

Giảm thâm, làm sáng vùng nách bằng hỗn hợp chanh và muối

Chanh và muối đều là hai nguyên liệu dễ tìm trong nhà bếp của nhiều gia đình. Điểm chung của chanh và muối là đều có tính kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên. Khi chúng ta kết hợp cả hai nguyên liệu này với nhau sẽ tạo thành một hỗn hợp giảm thâm, làm sáng vùng nách nhanh chóng và cực kỳ an toàn. 

Mua chanh không hạt tại đây

Tính kháng khuẩn của chanh và muối sẽ có công dụng ngăn chặn, đồng thời tiêu diệt vi khuẩn gây ra mùi hôi cơ thể. Bên cạnh đó, hàm lượng Acid cao trong chanh còn giúp loại bỏ tế bào da chết tích tụ, giúp vùng da dưới cánh tay mịn màng và trắng đều hơn.

Mẹo trị thâm nách với dưa chuột

Trong dưa chuột chứa nhiều vitamin C, E và tinh chất gel làm trắng da. Bạn có thể xay dưa chuột rồi trộn chung với bột nghệ, vài giọt nước cốt chanh hoặc có thể cho thêm vài giọt dầu ô liu để làm hỗn hợp đắp lên vùng da dưới cánh tay. Massage liên tục trong 15 phút, các lớp tế bào chết và vết thâm nám sẽ biến mất sau vài tuần bạn thực hiện cách này.

Đơn giản hơn, bạn có thể cắt một lát dưa leo và áp lên vùng da thâm nách hàng ngày. Để nước dưa leo ngấm vào da trong khoảng 15-20 phút trước khi rửa sạch.

Mua dưa chuột tươi tại đây

Trị thâm nách Kingfoodmart
Trị thâm nách Kingfoodmart

Mẹo trị thâm nách với sữa chua

Sữa chua được tin dùng bởi thành phần Axit Lactic có thể làm sáng da một cách dịu nhẹ. Ngoài ra sữa chua chứa các enzym có khả năng làm sáng da và làm mờ thâm.  

Mua sữa chua không đường tại đây

Cho một muỗng cà phê sữa chua vào chén, trộn đều đến khi thật mịn thì bôi lên vùng nách. Để yên tầm 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Bạn sẽ thấy sự thay đổi đáng kể khi sử dụng cách này mỗi ngày đó.

Mẹo trị thâm nách với trứng gà

Trứng gà chứa nhiều protein và vitamin E, có khả năng làm sáng da và làm mờ thâm nách. Bạn có thể trộn lòng đỏ trứng với một chút nước chanh và thoa lên vùng da thâm nách. Để hỗn hợp này trên da khoảng 15-20 phút trước khi rửa sạch.

Mua trứng gà tại đây

Ngoài việc sử dụng các nguyên liệu từ nhà bếp như đã đề cập, vệ sinh da dưới cánh tay hàng ngày cũng quan trọng trong việc trị thâm nách. Bạn nên vệ sinh sạch sẽ vùng da này và hạn chế việc dùng nhíp hoặc dao cạo để loại bỏ lông nách. Ngoài ra, cần tăng cường bổ sung rau xanh và trái cây tươi, tránh ăn các loại thực phẩm tạo mùi hôi như hành, tỏi, các chất kích thích và hạn chế ăn đồ ăn cay nóng và nhiều dầu mỡ. Hơn nữa, hãy uống đủ nước hàng ngày để da luôn được cung cấp độ ẩm.

Trị thâm nách Kingfoodmart

Nếu sau khi thử các phương pháp trị thâm nách tại nhà này mà bạn vẫn không đạt được kết quả như mong muốn, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ để được tư vấn và can thiệp bằng các phương pháp y khoa khác nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác