Trẻ sơ sinh nên bổ sung vitamin gì

Home » Review » Hỏi – Đáp » Trẻ sơ sinh nên bổ sung vitamin gì

    Nhiều người cho rằng không cần bổ sung vitamin cho trẻ sơ sinh vì trẻ đã nhận đủ vitamin từ sữa mẹ hoặc sữa công thức. Theo các bác sĩ thì điều này đúng những chưa đủ vì cơ thể trẻ vẫn cần bổ sung thêm một số vitamin để phát triển toàn diện. Cùng Kingfoodmart tìm hiểu về việc trẻ sơ sinh cần bổ sung những vitamin gì trong bài viết dưới đây!

Vitamin Kingfoodmart

Vitamin D

Trẻ sơ sinh cần uống vitamin gì? Những thông tin về vitamin D mẹ cần chú ý như sau: Vitamin D cho phép cơ thể hấp thụ và giữ lại canxi, phốt pho. Cả 2 đều rất quan trọng để xây dựng xương chắc khỏe. Thiếu vitamin D có thể dẫn đến còi xương, thường gặp từ 3 đến 18 tháng tuổi. 

Trẻ lớn hơn có thể ăn trứng để bổ sung vitamin D 

Trong sữa mẹ không cung cấp đủ vitamin D nên tất cả trẻ sơ sinh bú mẹ cần được bổ sung thêm vitamin D. Trẻ sơ sinh uống sữa công thức thường không cần bổ sung thêm vitamin D. Bởi trong sữa công thức đã có vitamin D. Nhưng nếu trẻ uống ít nhất 32 ounce sữa công thức/ngày, mẹ nên bổ sung để trẻ có đủ lượng vitamin D yêu cầu.

Vitamin B12 

Vitamin B12 giúp cho các tế bào thần kinh và tế bào máu của cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Vitamin B12 tham gia vào phản ứng tổng hợp thymidylate, cung cấp nguyên liệu để tổng hợp ADN, góp phần vào quá trình phân chia tế bào.

Vitamin B12 có thể được tìm thấy ở sữa

Nếu thiếu vitamin B12 sẽ dẫn đến cơ thể bị thiếu máu. Được gọi là thiếu máu megaloblastic, khiến cơ thể mệt mỏi và yếu. Những dấu hiệu và triệu chứng thiếu vitamin B12 ở trẻ sơ sinh gồm: nôn mửa, thiếu máu, chậm phát triển, hạ huyết áp.

Vitamin Kingfoodmart
Vitamin Kingfoodmart

Vitamin K

Vitamin K là một trong các loại vitamin cần bổ sung cho trẻ sơ sinh. Lúc mới chào đời, trẻ sơ sinh có hàm lượng vitamin K thấp trong cơ thể và sữa mẹ chỉ cung cấp một lượng nhỏ vitamin này.

Bông cải xanh là thực phẩm giàu vitamin K

Vitamin K giúp máu đông lại khi bị thương và kiểm soát tình trạng chảy máu. Dù bé có bú mẹ hay không thì bé vẫn cần được tiêm 1 mũi vitamin K ngay sau khi chào đời để phòng chứng máu khó đông, một bệnh hiếm gặp nguy hiểm. Sau đó, bé sẽ không cần bổ sung thêm vitamin này nữa.

Việc bổ sung các loại vitamin cần thiết giúp trẻ phát triển tốt trong giai đoạn sơ sinh và sau này là rất quan trọng. Nếu bạn lo lắng về chế độ ăn của trẻ hoặc trẻ không chịu hợp tác, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn và xét nghiệm. Trẻ sơ sinh cần đủ các loại vitamin để tránh các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác