Muốn phòng ngừa đột quỵ và bệnh tim thì nên ăn gì

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Muốn phòng ngừa đột quỵ và bệnh tim thì nên ăn gì

    Ăn gì phòng ngừa đột quỵ là vấn đề được nhiều người quan tâm vì nguy cơ đột quỵ đang có xu hướng tăng cao và trẻ hóa. Nếu bạn cũng quan tâm vấn đề này, hãy thử tham khảo các nhóm thực phẩm có thể giúp hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ dưới đây.

Phòng ngừa đột quỵ và đau tim kingfoodmart

Các loại rau màu xanh đậm

Bạn nên cân nhắc ưu tiên các loại rau xanh trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Rau xanh ít chất béo và calo nhưng lại giàu chất xơ cũng như các chất dinh dưỡng khác, bao gồm vitamin A, vitamin C, kai, folate,…

Ăn các loại rau màu xanh đậm có thể giúp kiểm soát cân nặng và duy trì sức khỏe tim mạch, giữ cho huyết áp ở mức ổn định và hạn chế nguy cơ đột quỵ. Một số loại rau xanh tốt cho sức khỏe mà bạn có thể lựa chọn bao gồm cải xoăn, rau muống, rau bina,….

Mua rau muống baby hữu cơ tại đây

Cà chua

Các món ăn có chứa cà chua thường nằm trong danh sách món ăn phòng ngừa đột quỵ bởi cà chua có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ – tắc nghẽn động mạch não. Lycopene có trong cà chua không chỉ là một chất chống ung thư mà còn bảo vệ các tế bào não khỏi sự tổn thương do oxy hóa.

Hơn nữa, cà chua còn đóng vai trò giảm huyết áp đối với những người thường xuyên bị huyết áp cao – nguyên nhân dẫn đến đột quỵ hàng đầu hiện nay. 

Mua cà chua beef tại đây

Phòng ngừa đột quỵ và đau tim kingfoodmart
Phòng ngừa đột quỵ và đau tim kingfoodmart

Chanh

Một trong những loại thực phẩm chống đột quỵ mà bạn nên ưu tiên lựa chọn chính là chanh bởi chanh có tính kháng viêm, sát khuẩn cao, lại chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, đào thải độc tố, hạ mỡ máu và phòng tránh đột quỵ hiệu quả.

Mua chanh không hạt tại đây

Vào buổi sáng, có thể uống một cốc nước chanh ấm để vừa tốt cho sức khỏe tim mạch, vừa giúp duy trì vóc dáng. Tuy nhiên, chanh cũng có hàm lượng axit cao, người bị đau dạ dày nên hạn chế hoặc dùng ở mức cho phép theo tư vấn của bác sĩ trước khi lựa chọn loại thực phẩm này. 

Đậu nành

Đạm đậu nành có khả năng tăng lượng cholesterol tốt cũng như giảm lượng cholesterol xấu trong máu, cải thiện tình trạng rối loạn mỡ máu. Sử dụng 40g đậu nành hoặc các chế phẩm từ đậu nành mỗi ngày trong vòng ít nhất 1 tháng có thể giúp lượng cholesterol giảm đến khoảng 93%, hạn chế nguy cơ đột quỵ.

Mua dầu đậu nành tại đây

Song song đó, mỗi ly sữa đậu nành còn có thể cung cấp khoảng 20mg isoflavones, ức chế sự tăng trưởng của các tế bào gây ra mảng bám trên thành động mạch, từ đó ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch – nguyên nhân chính dẫn đến tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim.

Phòng ngừa đột quỵ và đau tim kingfoodmart

Trên đây là các loại thực phẩm giúp bạn không còn băn khoăn vấn đề “ăn gì phòng ngừa đột quỵ tốt”. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, bạn nên kiểm tra sức khỏe định kỳ, tầm soát các bệnh lý tim mạch và não bộ để kịp thời phát hiện, can thiệp điều trị nếu có các vấn đề bất thường xảy ra.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác