Công thức làm món cơm rang dưa bò ngon chuẩn vị

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Công thức làm món cơm rang dưa bò ngon chuẩn vị

    Cơm rang dưa bò là một món ăn được nhiều người yêu thích vì mang lại hương vị đặc biệt và ngon miệng. Món ăn này kết hợp giữa chút sần sật của dưa chua, hương vị đậm đà từ thịt bò và độ giòn thơm của từng hạt cơm. Cách làm cơm rang dưa bò rất đơn giản và sử dụng những nguyên liệu quen thuộc. Bằng cách làm theo công thức này, bạn có thể thể hiện tài nấu nướng ngay tại nhà để chiêu đãi gia đình và người thân yêu.

Cơm rang dưa bò Kingfoodmart

Nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu làm món cơm rang dưa bò cho 1 khẩu phần ăn gồm có:

  • 1 bát lớn cơm để nguội (tùy thuộc vào khẩu phần ăn của mỗi người)
  • 300g thịt thăn bò.

Mua thịt thăn bò ngon tại đây

  • 250g dưa cải chua.
  • 2 quả trứng gà.
  • Gia vị: Muối, dầu hào, hạt nêm, xì dầu (nước tương), tỏi, hành khô, hạt tiêu.
  • Dụng cụ: Chảo lòng sâu và chảo không dính

Mẹo làm món cơm rang dưa bò ngon.

  • Để có món cơm rang dưa bò ngon, các bạn nên nấu cơm từ hôm trước rồi để cơm trong tủ lạnh cho cơm khô lại. Như vậy khi rang cơm sẽ giòn và ngon hơn nhé. Lưu ý: cơm dùng để rang khi nấu bạn nhớ đổ ít nước thôi nhé.
  • Với dưa chua, bạn nên chọn mua dưa có độ chua vừa phải, nếu mua phải dưa chua quá thì bạn có thể rửa qua với nước lạnh rồi vắt sạch nước và để ráo, như vậy sẽ làm dưa bớt chua hơn.

Cách chế biến cơm rang dưa bò ngon không khô

Bạn cho dầu vào chảo khác, đợi dầu nóng già thì cho tỏi và hành băm vào phi thơm rồi cho thịt bò vào xào đảo đều cho thịt bò chín mềm, rồi bạn cho tiếp dưa chua vào đảo cùng, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn, cho hỗn hợp dưa bò ra bát riêng.

Cho 2 thìa dầu ăn vào chảo sâu lòng đun nóng, rồi cho hành, tỏi băm nhỏ phi thơm, cho bát cơm nguội ở bước 1 vào, dùng muôi rang cơm ở lửa lớn khoảng 5 – 8 phút. Bạn cho tiếp bát trứng vào cơm đảo đều cho đến khi hạt cơm tơi ra sau đó bạn nêm vào một ít dầu hào và xì dầu.

Mua tỏi Lý Sơn xay sẵn tiện lợi tại đây

Cơm rang dưa bò Kingfoodmart
Cơm rang dưa bò Kingfoodmart

Hoàn thành cách rang cơm với dưa bò ngon

Cuối cùng bạn cho bát thịt bò và dưa cải vào chảo cơm trộn đều, nêm nếm lại gia vị tùy vừa ăn với khẩu vị của gia đình bạn, thêm hành lá thái nhỏ vào. Tắt bếp, múc cơm ra bát dùng nóng, nếu nhạt có thể thêm dùng kèm với xì dầu pha tỏi hoặc tương ớt.

Mua tương ớt tại đây

Sự sần sật của dưa chua, thêm sự đậm đà từ thịt bò hòa cùng độ giòn giòn của từng hạt cơm vàng, đơn giản vậy thôi mà lại có sức lôi cuốn đến lạ.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có công thức và phương pháp làm cơm rang dưa bò đúng chuẩn vị ngon miễn chê. Đừng ngại thử trổ tài bếp núc tại nhà ngay và thưởng thức món ăn ngon lành này.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác