Baking soda và những công dụng ít người biết

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Baking soda và những công dụng ít người biết

    Ngày càng nhiều cửa hàng bày bán baking soda, đơn giản vì công dụng baking soda được ứng dụng nhiều trong cuộc sống, bạn có thể sử dụng baking soda như một thành phần nguyên liệu để làm bánh, làm đồ ăn, hoặc thậm chí là làm đẹp. Hãy bỏ túi ngay các công dụng baking soda trong làm đẹp dưới đây để có được một vẻ ngoài hoàn hảo hơn nhé!

Baking soda Kingfoodmart

Tẩy vàng và làm trắng móng tay

Trong trường hợp những bạn thường xuyên sơn móng tay, một thời gian sau móng sẽ bắt đầu vàng đi, ố và yếu dần. Với công thức này, baking soda có thể khiến cho các vết ố biến mất và nhanh chóng trả lại cho bạn một vùng móng trắng, sạch trơn chỉ trong 3 phút.

Trộn một lượng baking soda, hydrogen peroxide, nước theo tỉ lệ 1:1:1. Sau đó ngâm móng tay đã tẩy sạch nước sơn và ngâm trong 3 phút, sau đó dùng bông gòn để lau sạch và rửa lại với nước ấm.

Mua bột baking soda tại đây

Tẩy tế bào chết toàn thân

Bên cạnh sử dụng sữa tắm, hỗn hợp tẩy tế bào chết toàn thân làm từ baking soda còn có công dụng trị mụn lưng, loại bỏ những lớp sừng dư, đồng thời dưỡng ẩm và làm mịn những vùng da khô. Thực hiện 2 tuần/lần.

Trộn 5 – 7 muỗng cà phê baking soda với nước và 4 muỗng canh dầu oliu để thành hỗn hợp mịn. Dùng hỗn hợp thoa đều toàn thân từ cổ trở xuống. Làm sạch bằng nước ấm và để nước từ vòi sen rửa trôi đi tất cả.

Mua dầu oliu tại đây

Baking soda Kingfoodmart
Baking soda Kingfoodmart

Kích thích mọc tóc và nuôi dưỡng một mái tóc mềm mượt

Không chỉ tẩy da chết, khi áp dụng lên tóc baking soda còn có công dụng trị gàu, loại bỏ dầu, kích thích tóc mọc dày hơn đồng thời giúp bạn nuôi dưỡng một mái tóc mềm mượt.

Lấy ra một lượng baking soda vừa đủ (tầm 1 – 2 muỗng cà phê) rồi áp dụng với một ít dầu gội mà bạn đang dùng. Xoa bóp đều để hỗn hợp này tiếp xúc lên vùng da đầu và chân tóc trong khoảng 2 – 3 phút. Dùng nước ấm để gội sạch tóc. Có thể thực hiện thường xuyên.

Mua dầu gội giá tốt tại đây

Điều trị mụn trứng cá

Khi kết hợp với chanh, hỗn hợp baking soda sẽ đẩy các hoạt chất axit citric hoạt động mạnh hơn, giúp tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông, ngăn mụn phát triển do đó trở thành hỗn hợp hỗ trợ điều trị mụn vô cùng năng động.

Tạo hỗn hợp nhão giữa một lượng baking soda và nước cốt chanh vừa đủ. Áp dụng lên vùng da đã làm sạch như một chiếc mặt nạ trong khoảng 30 phút, ban đầu da sẽ hơi rát một chút nhưng về sau sẽ hoàn toàn mất đi cảm giác khó chịu. Làm sạch da với nước.

Mua chanh không hạt tại đây

Baking soda Kingfoodmart

Tóm lại, baking soda là một nguyên liệu rất phổ biến với nhiều ứng dụng trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, cần sử dụng một cách cẩn thận và tuân thủ liều lượng để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác