Ăn trứng gà sống có tác dụng gì?

Home » Review » Hỏi – Đáp » Ăn trứng gà sống có tác dụng gì?

    Trứng gà là thực phẩm quen thuộc với mỗi chúng ta, là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên nhiều người có sở thích ăn trứng gà sống hoặc hấp tái để kích thích ngon miệng. Vậy ăn trứng gà sống có tác dụng gì? Ăn nhiều trứng gà sống có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Trứng gà sống Kingfoodmart

Bảo vệ não bộ

Tác dụng bảo vệ não bộ của loại thực phẩm này đến từ chất choline được cơ thể hấp thu rất tốt, đồng thời hỗ trợ và tăng cường sự phát triển của não. 

Mua trứng gà so tại đây

Thiếu choline sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe đã được chứng minh như: giảm khả năng nhận thức, rối loạn thần kinh,… Tình trạng này đã được tìm thấy ở các bệnh nhân Alzheimer và mắc chứng mất trí sớm tuổi già.

Bảo vệ thị lực

Hai chất Zeaxanthin và Lutein được cơ thể hấp thu khi ăn trứng sống có tác dụng rất tốt trong bảo vệ mắt, chống oxy hóa và giảm nguy cơ đục thủy tinh thể do lão hóa.

Mua trứng gà ta tại đây

Ngoài ra cánh đàn ông có truyền tai nhau về tác dụng của ăn trứng gà sống trong sản xuất và cải thiện chất lượng tinh trùng. Đó là nhờ hàm lượng kẽm mà cơ thể nhận được từ loại thực phẩm này. Với các tác dụng trên, có thể thấy ăn trứng gà sống khá tốt với sức khỏe.

Trứng gà sống Kingfoodmart
Trứng gà sống Kingfoodmart

Tác dụng làm đẹp

Tác dụng giảm cân: Ăn trứng sống hoặc trứng tái thường được lựa chọn vào bữa sáng để tạo cảm giác no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn và nguy cơ ăn quá nhiều. Với những tác dụng này, bạn có thể giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Mua trứng gà ác tại đây

Cải thiện tóc và da: Vitamin B có trong trứng sống có tác dụng tốt cho sức khỏe của tóc, da, gan và mắt. Ngoài ra, nguồn biotin dồi dào trong chứng sẽ giúp cơ thể chuyển hòa carbs và chất béo thành năng lượng, giúp làn da và vóc dáng của bạn đẹp hơn.

Trứng gà sống có những lợi ích về cơ bản giống như trứng gà nấu chín bởi các thành phần dinh dưỡng phong phú. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý mua trứng tiệt trùng để làm giảm nguy cơ gặp các vấn đề sức khỏe ngoài ý muốn. Ngoài ra cũng nên bảo quản trứng trong tủ lạnh, không sử dụng trứng đã để quá hạn sử dụng và loại bỏ những quả trứng bị nứt hoặc bị bẩn để hạn chế tối thiểu những rủi ro gặp phải. Để đảm bảo an toàn thực phẩm, tốt nhất bạn vẫn nên ăn trứng chín nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác