4 cách nấu thịt bò nhanh mềm, tiết kiệm thời gian

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » 4 cách nấu thịt bò nhanh mềm, tiết kiệm thời gian

    Không ai có thể cưỡng lại các món hầm từ thịt bò đúng không nào? Tuy nhiên, để thịt bò được hầm mềm cần mất nhiều thời gian. Nhân cơ hội này, hôm nay hãy cùng Kingfoodmart vào bếp và “bỏ túi” ngay 4 cách hầm thịt bò mềm ngon, nhanh chóng và không sợ hôi nhé!

Thịt bò Kingfoodmart

1. Cho đường vào nồi thịt

Thịt bò sau khi mua về bạn rửa sạch rồi dùng dao cắt thành các miếng vừa ăn, sau đó bạn chần sơ thịt bò đã cắt trong nước sôi khoảng 3 phút cho thịt săn lại và nổi bọt lên, bạn vớt bỏ bọt.

Bí quyết quan trọng nhất để thịt bò nhanh mềm, ăn không bị dai và các gia vị mau thấm vào thớ thịt đó chính là cho 1 muỗng cà phê đường trắng vào. Hạ lửa nhỏ rồi tiếp tục hầm trong 15 – 20 phút cho đến khi thịt bò gần chín tới.

Mua đường mía thượng hạng tại đây

Lúc này, bạn cho thêm khoảng 1/2 muỗng cà phê muối vào, hầm thêm khoảng 5 phút nữa cho muối ngấm vào thịt là có thể tắt bếp.

2. Cho thêm rượu hoặc giấm

Một bí quyết nữa để giúp nồi thịt bò hầm của bạn được mềm hơn đó chính là thêm rượu hoặc giấm vào trong quá trình nấu.

Nếu không có giấm, bạn có thể thay bằng chanh

Với tỉ lệ là 1 kg thịt bò thì cho 2 – 3 muỗng canh giấm hoặc rượu vào. Với cách này không chỉ giúp thịt nhanh mềm mà còn khử được mùi hôi của thịt và giúp thịt ngọt thơm và thấm vị hơn.

Thịt bò Kingfoodmart
Thịt bò Kingfoodmart

3. Hầm thịt bò bằng nước sôi

Khi hầm thịt bò, cách đơn giản và tốt nhất để thịt bò mau mềm là bạn đun sôi 1 nồi nước rồi cho thịt bò đã cắt vào hầm. Cách này không chỉ giúp giữ được dinh dưỡng và vị ngọt đặc trưng của thịt mà còn giúp khử mùi hôi của thịt bò một cách hiệu quả.

Mua thịt thăn bò tươi, ngon tại đây

Không nên dùng nước lạnh vì nước lạnh khiến thịt bị se, khô. Sau khi luộc sơ thịt để hớt bọt, bạn đun lại một nồi nước sôi khác rồi mới cho thịt (sau khi đã ướp gia vị) vào để hầm nhỏ lửa, nên cho đủ nước từ đầu, không nên đổ thêm nước nhiều lần, ảnh hưởng đến độ mềm của thịt.

4. Ướp thịt bò trước khi hầm

Ướp với bột năng: Một mẹo nữa để thịt bò mau mềm đó là trước lúc hầm bạn đem thịt bò đi ướp với bột năng. Khi ướp bạn canh theo tỉ lệ 200gr thịt bò sẽ trộn với 1/2 muỗng cà phê bột năng. Cách này không chỉ giúp thịt bò khi hầm sẽ mềm nhanh hơn, ngoài ra còn giúp nồi nước hầm hơi sệt lại trông hấp dẫn và ngon miệng hơn.

Ướp với bia: Muốn thịt bò đậm vị và mềm ngon, thì bạn phải ướp chung với bia. Đây là bí quyết của các đầu bếp 5 sao cho tất cả các món bò của họ. Cứ mỗi kg thịt bạn cho khoảng 100ml bia vào và ướp cho thấm là được.

Mua bia để ướp cùng thịt bò tại đây

Thịt bò Kingfoodmart

Vậy là bạn đã biết thêm 4 cách hầm thịt bò nhanh mềm, không bị hồi và tiết kiệm thời gian rồi. Hy vọng bạn có thể “bỏ túi” cho mình thêm được nhiều mẹo hay sau khi đọc qua bài viết này. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác