Tìm hiểu về phương pháp lăn kim trị mụn

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Tìm hiểu về phương pháp lăn kim trị mụn

    Bên cạnh những phương pháp trị mụn truyền thống, lăn kim trị mụn hiện đang là một phương pháp được nhiều chị em lựa chọn với lời giới thiệu vô cùng hiệu quả và công dụng tốt đến cho làn da và gương mặt. Vậy thực hư hiệu quả của phương pháp lăn kim trị mụn này là như thế nào? Cùng Kingfoodmart tìm hiểu thêm ngay ở bài viết dưới đây nhé!

Lan kim Kingfoodmart

1. Phương pháp lăn kim trị mụn là gì?

Phương pháp lăn kim là một phương pháp điều trị mụn được thực hiện bởi các chuyên gia da liễu hoặc các chuyên viên y tế có đào tạo. Phương pháp này sử dụng một dụng cụ gọi là “lăn kim” để đi qua da, tạo ra các lỗ nhỏ hoặc những vết thương nhỏ trên bề mặt da. Lăn kim, còn được gọi là vi điểm hoặc tăng sinh collagen cho da, là sử dụng một thiết bị có một số mũi kim nhỏ di chuyển liên tục trên bề mặt da trong một khoảng thời gian nhất định. 

Việc lăn kim trên mặt nhằm tạo ra các vết thương giả, kích thích da sản sinh collagen và elastin, giúp da đàn hồi hơn, trẻ hóa và làm mờ sẹo. Mục tiêu chính của phương pháp này là cải thiện tình trạng da, giảm mụn, làm mờ vết thâm cải thiện tình trạng nếp nhăn.

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả trị mụn, trị thâm, trị sẹo trên da, việc này phụ thuộc rất lớn vào tay nghề bác sĩ và các sản phẩm sử dụng khi lăn kim. Nếu bạn chọn địa chỉ lăn kim chất lượng và sản phẩm đảm bảo, tình trạng da của bạn có thể cải thiện đến 80% chỉ sau vài lần thực hiện. Ngược lại, nếu lựa chọn những địa chỉ không uy tín, tay nghề chuyên viên kém thì rất có thể làn da của bạn sẽ bị kích ứng, tệ hơn nữa là chuyển biến cực kỳ xấu trên da, làm mất thẩm mỹ da.

2. Lăn kim trị mụn có tốt không?

Lăn kim đã được đánh giá cao về công dụng trị mụn ẩn, mụn cám và khắc phục các vấn đề do mụn gây ra. Tuy nhiên, lăn kim không phải là phương pháp thực sự hiệu quả với mọi trường hợp. Phương pháp lăn kim có thể hiệu quả trong việc điều trị mụn tùy thuộc vào tình trạng da của bạn và cách thực hiện. 

Phương pháp này thường sẽ phù hợp nhất cho những người có sẹo sau mụn và lỗ chân lông quá to, mụn ẩn. Lăn kim có thể giúp cải thiện tình trạng da bằng cách kích thích sự tái tạo tế bào da và sản xuất collagen mới. Điều này có thể làm giảm mụn, làm mờ vết thâm, và cải thiện độ đàn hồi của da.

Để có thể biết được liệu tình trạng da bản thân có phù hợp để áp dụng phương pháp lăn kim không, bạn nên gặp chuyên viên da liễu hoặc bác sĩ để được thăm khám, chẩn đoán trước khi quyết định thực hiện phương pháp này. Đặc biệt, lăn kim không nên thực hiện trên những người bị viêm da cơ địa, trứng cá đỏ, vảy nến, mụn lồi, mụn cóc, mụn trứng cá ở giai đoạn hoạt động, sẹo lồi, vết thương hở… Vì vậy những người có làn da có những dấu hiệu nêu trên cần đặc biệt lưu ý.

Lan kim Kingfoodmart
Lan kim Kingfoodmart

3. Những lưu ý sau áp dụng phương pháp lăn kim

Sau khi áp dụng phương pháp lăn kim, bạn cần tuân theo một số lưu ý quan trọng để đảm bảo sự hồi phục và hiệu quả tốt nhất. Vì sau lăn kim, da đang trong tình trạng tổn thương, mỏng và đỏ, bạn cần:

– Làm sạch da mặt bằng nước muối sinh lý. Rửa mặt nhẹ nhàng sau 3 ngày, tránh để da bị trầy xước. 

– Sử dụng kem phục hồi được tư vấn bởi bác sĩ để làn da được phục hồi nhanh chóng. 

– Bảo vệ da bằng kem chống nắng từ chỉ số SPF 30 mỗi ngày. 

Bảo vệ da bằng kem chống nắng sau lăn kim

– Bổ sung vitamin C và protein trong chế độ ăn, tránh thức khuya và đồ uống có cồn, để giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi da từ bên trong.

Bổ sung vitamin C với Kiwi

Như vậy, có thể thấy hiện nay, lăn kim là một phương pháp chăm sóc da có hiệu quả được nhiều chị em tin tưởng áp dụng. Việc tuân thủ đúng các quy định và chế độ sau lăn kim sẽ giúp làn da luôn đảm bảo được kết quả như mong muốn với làn da căng mịn và khắc phục được các khuyết điểm. Tuy nhiên cũng cần sự tư vấn từ chuyên gia da liễu trước khi quyết định tiến hành phương pháp này.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác