Đau đầu sau gáy là triệu chứng của bệnh lý gì?

Home » Review » Hỏi – Đáp » Đau đầu sau gáy là triệu chứng của bệnh lý gì?

    Đau đầu sau gáy và căng dây chằng khi vận động mạnh hoặc ngồi lâu là những triệu chứng khá phổ biến. Điều này thường xảy ra khi ngồi lâu rồi vận động mạnh hoặc chuẩn bị cho các hoạt động thể thao như bóng đá. Vậy rốt cuộc đau đầu sau gáy là triệu chứng của bệnh lý gì và cách điều trị như thế nào? Cùng Kingfoodmart tìm hiểu thêm thông qua bài viết này nhé!

Dau dau Kingfoodmart

1. Triệu chứng đau đầu sau gáy

Đau đầu sau gáy thường đi kèm với cảm giác đau nhức, như có áp lực đè nặng hoặc căng thẳng ở vùng cổ và vai. Phần lớn người bị đau đầu sau gáy mô tả rằng họ bị đau âm ỉ, đau nhức nhẹ, không mạnh như đau nửa đầu hoặc đau cả đầu. Triệu chứng thường kéo dài cho đến khi bạn nằm xuống 1 lúc và sau đó sẽ tự giảm đi sau khoảng 5-10 phút.

Thậm chí có thể xuất hiện cảm giác cứng cổ hoặc khó di chuyển, đặc biệt là khi cố gắng xoay đầu hoặc cúi đầu xuống. Đôi khi đau đầu sau gáy còn có thể đau lan lên đỉnh đầu, thái dương hoặc vai. Nếu đau đầu sau gáy đi kèm với sưng đỏ, nó có thể là dấu hiệu của viêm nhiễm hoặc chấn thương. Đau đầu sau gáy có thể xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn hoặc kéo dài. Đau đầu sau gáy có thể trở nên tồi tệ hơn khi bạn thực hiện các hoạt động như quay đầu, nghiêng cổ, hoặc nhấn mạnh vào vùng đau.

Nguyên nhân của đau đầu sau gáy có thể là do nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm căng cơ cổ, viêm nhiễm, viêm dây thần kinh, chấn thương, hoặc tình trạng lý thường khác. Để xác định nguyên nhân cụ thể và đối phó với đau đầu sau gáy, bạn nên thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia y tế. Họ có thể yêu cầu kiểm tra lâm sàng hoặc chẩn đoán hình ảnh như X-quang hoặc MRI để đánh giá tình trạng của bạn và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

2. Cách cải thiện tình trạng đau đầu sau gáy

Để cải thiện tình trạng đau đầu sau gáy, bạn có thể thử một số biện pháp tự nhiên như thay đổi lối sống. Tuy nhiên, nếu triệu chứng đau đầu sau gáy kéo dài hoặc trở nên nghiêm trọng, bạn nên thảo luận với bác sĩ để được đánh giá và tư vấn cụ thể hơn. Dưới đây là một số cách bạn có thể thử nếu tình trạng nhẹ:

– Tập thể dục đều đặn: Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện tuần hoàn máu và tăng cường sức kháng của cơ thể. Thử các bài tập như tập yoga, tập thể dục nâng nhẹ, hoặc bơi lội để giữ cơ bắp cổ và vai khỏe mạnh.

– Giữ tư thế đúng: Đảm bảo rằng bạn ngồi và đứng với tư thế đúng để giảm căng thẳng cho cổ và vai. Hãy điều chỉnh chiều cao của ghế làm việc hoặc bàn làm việc để phù hợp với cơ thể bạn.

– Thực hiện bài tập cổ và vai: Bài tập cổ và vai có thể giúp tăng sự linh hoạt và mạnh mẽ của các cơ trong vùng cổ và vai. Hãy tìm hiểu về các bài tập này và thực hiện chúng đều đặn sẽ giúp tình trạng vai, cổ, gáy của bạn được cải thiện hơn.

Dau dau Kingfoodmart

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có câu trả lời và hiểu rõ hơn về triệu chứng đau đầu sau gáy và căng dây chằng khi vận động mạnh hoặc ngồi lâu. Nếu đau đầu sau gáy không giảm đi sau khi thử các biện pháp tự nhiên nêu trên, hãy tìm đến sự tư vấn từ chuyên gia y tế để được kiểm tra và điều trị đúng cách.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác