Chấm dứt lo lắng về quần tất bị rách

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Chấm dứt lo lắng về quần tất bị rách

    Quần tất là một phần không thể thiếu trong tủ quần áo của nhiều phụ nữ. Tuy nhiên, không ít người gặp phải tình trạng quần tất mới mua về đã bị rách hoặc hỏng. Đừng lo lắng, hãy cùng khám phá những mẹo vặt dưới đây để giúp quần tất của bạn luôn bền bỉ và tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc.

1. Để quần tất vào ngăn đá tủ lạnh

Một trong những cách giúp giữ cho quần tất được bền hơn là cho chúng vào ngăn đá tủ lạnh trong vài giờ. Đây là một phương pháp đơn giản và hiệu quả để làm cho quần tất trở nên dai hơn rất nhiều và không bị co rút.

Bước 1: Đặt quần tất vào một túi nhỏ hoặc bọc chúng bằng khăn sạch. Điều này sẽ giúp bảo vệ chúng khỏi tiếp xúc trực tiếp với đá lạnh và tránh làm đóng băng.

Bước 2: Đặt túi quần tất vào ngăn đá tủ lạnh và để chúng ở đó trong khoảng 2-3 giờ. Đây là thời gian cần thiết để nhiệt độ lạnh từ tủ tác động lên quần tất và làm cho sợi vải trở nên bền hơn.

Bước 3: Sau khi đã để quần tất trong tủ lạnh đủ thời gian, hãy lấy ra và để chúng khô hoàn toàn. Khi quần tất đã khô, bạn có thể sử dụng chúng bình thường.

Mua ngay trà thảo mộc thanh lọc đẹp da tại Kingfood Mart

2. Ngâm quần tất mới mua trong nước muối tăng độ bền

Bước 1: Chuẩn bị nước muối

  • Đầu tiên, hãy chuẩn chậu lớn đựng đủ nước để ngâm quần tất mà bạn muốn xử lý. Thường, bạn cần khoảng 4-5 lít nước cho mỗi cặp quần tất với tỷ lệ 2-3 muỗng canh muối cho 1 lít nước

Bước 2: Ngâm quần tất

  • Đặt quần tất vào chậu nước muối đã chuẩn bị. Hãy đảm bảo rằng tất cả các khu vực của quần tất được ngâm đều và ngâm trong khoảng 2 giờ

Bước 3: Giặt sạch và phơi khô

  • Sau khi quần tất đã ngâm đủ thời gian, hãy lấy chúng ra và giặt sạch bằng nước lạnh. Sau đó phơi khô, lưu ý tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp và nên phơi quần tất từ phía trong ra ngoài để tránh làm hỏng đường chỉ.

Mua ngay trà thảo mộc hỗ trợ miễn dịch, giữ dáng tốt tại Kingfood Mart

3. Giặt quần tất bằng tay hoặc trong túi giặt

Để bảo quản quần tất một cách tốt và kéo dài tuổi thọ của chúng, bạn có thể áp dụng một số kỹ thuật giặt thủ công hoặc bằng máy trong túi giặt.

Kỹ thuật giặt bằng tay:

Chuẩn bị nước: Bạn nên giặt bằng nước ấm sẽ làm sợi vải mềm dai và đỡ bị rách

Dùng nước giặt dịu nhẹ: Sử dụng sản phẩm giặt ít bọt, tránh sử dụng sản phẩm chứa chất tẩy mạnh có thể gây hỏng chất liệu.

Giặt nhẹ: Đặt quần tất vào nước ấm với sản phẩm giặt. Nhẹ nhàng áp dụng áp lực bằng tay để loại bỏ bẩn. Đừng kéo hoặc xoắn quá mạnh, vì điều này có thể làm hỏng sợi vải.

Làm khô đúng cách: Không nên vặn quần tất sau khi giặt xong. Hãy để chúng tự nhiên thấm nước bằng cách đặt trên khăn sạch và thấm nhẹ.
Mua ngay trà hoa cúc mật tại Kingfood Mart

Những mẹo vặt trên đây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đồng thời bảo quản quần tất lâu bền hơn. Hãy chia sẻ bài viết này để cộng đồng của bạn cũng có cơ hội học hỏi và bảo quản quần tất đúng cách. Nếu muốn biết thêm những mẹo vặt hữu ích về làm đẹp và cuộc sống hãy ghé qua website Kingfood Mart để khám phá thêm nhiều điều mới mẻ mà bạn chưa biết.

Có thể bạn quan tâm

Xem các bài viết khác