Cách nấu món cháo cua biển cà rốt cho bé ăn dặm

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Cách nấu món cháo cua biển cà rốt cho bé ăn dặm

    Đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh của bé là ưu tiên hàng đầu của bậc phụ huynh, và chế độ ăn uống là một phần không thể thiếu trong quá trình này. Trong danh mục các món ăn dặm, món cháo cua cà rốt nổi bật như một sự lựa chọn tuyệt vời để giúp bé tăng cân một cách đáng kể.

Cháo cua cà rốt kết hợp vị ngon độc đáo từ thịt cua biển giàu protein và canxi cùng với cà rốt giàu vitamin A. Món ăn này không chỉ giúp bé tăng cân mà còn cung cấp các chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé yêu.

1. Cách nấu món cháo cua biển cà rốt

Nguyên liệu cho 2 phần ăn:

  • 30g cà rốt
  • 30g bắp ngọt
  • 1 con cua biển
  • Gạo tẻ
  • Đường, muối, dầu ăn

Cách làm cháo cua cà rốt:

Bước 1: Bắt đầu sơ chế bằng việc rửa sạch thịt cua biển. Sau đó, hấp cua cho đến khi thịt cua chín và sau đó tách lấy thịt. Tiếp theo, bạn gọt vỏ cà rốt và tách hạt bắp ngọt. Cả hai nguyên liệu này sau đó sẽ được băm hoặc xay nhuyễn.

Bước 2: Xào cua, đặt một chiếc nồi lên bếp và đổ một chút dầu ăn vào. Tiếp theo, cho thịt cua đã tách vào nồi và xào chút muối và đường để thịt cua thấm đều gia vị. Khi thịt cua đã săn lại và thấm đều mùi vị, bạn có thể tắt bếp.

Bước 3: Nấu cháo, đun nước cho đến khi nước sôi. Nếu bạn sử dụng cháo trắng đã nấu sẵn, chỉ cần đun sôi và thêm vào.

Bước 4: Thêm cà rốt và bắp, khi gạo đã chín. Khuấy đều và nấu cho đến khi cháo chín nhừ. Nếu cần, bạn có thể nêm nếm với đường và muối để đảm bảo hương vị vừa ăn.

Bước 5: Hoàn thiện, cuối cùng hãy đổ thịt cua đã nấu vào nồi hoặc rắc lên mặt cháo lúc bé ăn.

Mua thanh cua surimi vị cua Apitoon tại Kingfoodmart

Cháo cua cà rốt
Làm bé thích món cháo cua cà rốt

2. Làm thế nào để bé thích món cháo cua  cà rốt

Món cháo cua cà rốt có đầy đủ dinh dưỡng cho bé, nhưng làm thế nào để bé yêu của bạn thích món ăn này? Dưới đây là một số cách giúp bé ưa thích món cháo ngon và bổ dưỡng này:

  • Thay đổi vị ngọt: Một cách để làm cho món cháo cua cà rốt hấp dẫn hơn là thêm một chút đường hoặc mật ong để làm dịu vị đất đẹp của cà rốt. Một ít vị ngọt có thể giúp bé thích thú hơn khi ăn.
  • Kết hợp với thực phẩm khác: Bạn có thể thêm một ít bắp, cà chua, hoặc các loại rau củ khác vào cháo cua cà rốt để tạo sự đa dạng trong khẩu phần ăn của bé.Việc này không chỉ làm cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn mà còn cung cấp thêm dinh dưỡng cho bé.
  • Thử nghiệm với gạo lứt: Thay vì sử dụng gạo tẻ, bạn có thể thử nghiệm với gạo lứt để làm cháo cua cà rốt. Gạo lứt giàu dinh dưỡng hơn và có hương vị đặc biệt, có thể kích thích vị giác của bé.
  • Chế biến món ăn theo mùa: Sử dụng cua biển và cà rốt tươi ngon theo mùa để tạo món cháo ngon nhất cho bé. Thực phẩm tươi ngon thường có hương vị tốt hơn và chất lượng dinh dưỡng cao hơn.
  • Thời gian ăn: Đặt thời gian ăn cho bé khi bé đang trong tâm trạng tốt và đói bụng. Bé có thể dễ dàng chấp nhận món ăn mới hơn khi đó.

Cua đồng xay Nhất Tâm tại Kingfoodmart

Món cháo cua cà rốt là một lựa chọn tuyệt vời để tăng cân và phát triển toàn diện cho bé. Để bé thích món ăn này, bạn có thể thay đổi vị ngọt, kết hợp với các thực phẩm khác, sử dụng gạo lứt, chế biến theo mùa, thời gian ăn đúng lúc và thực hiện với tình yêu. Hy vọng rằng với những cách trên, bé yêu của bạn sẽ phát triển khỏe mạnh và thích thú với món cháo cua cà rốt.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác