3 công thức mặt nạ lòng trắng trứng cho một làn da sáng mịn

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » 3 công thức mặt nạ lòng trắng trứng cho một làn da sáng mịn

    Lòng trắng trứng không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn mang lại vô số lợi ích cho làn da. Mặt nạ lòng trắng trứng đơn giản, dễ làm, giá cả lại phải chăng khiến chúng trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho các chị em phụ nữ để duy trì làn da trẻ trung và săn chắc. Sau đây là 3 công thức mặt nạ lòng trắng trứng tại nhà cho một làn da sáng mịn.

Mat na Kingfoodmart

1. Lòng trắng trứng và mật ong

Hỗn hợp lòng trắng trứng và mật ong có tác dụng giảm mụn trứng cá và dưỡng ẩm. Cách làm cũng rất đơn giản, đánh lòng trắng trứng với nước cốt chanh cho đến khi nổi bọt, sau đó trộn đều với mật ong rồi thêm vào một vài giọt nước cốt chanh. Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc dễ bị kích ứng, bạn có thể bỏ qua bước cho thêm nước cốt chanh. 

Nước cốt chanh làm mặt nạ

Mật ong làm mặt nạ

Sau đó làm sạch da mặt thật sạch bằng nước ấm, thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên da và để yên trong khoảng 10-15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Mặt nạ này giúp cân bằng và dưỡng ẩm cho da, đồng thời đặc tính kháng khuẩn của mật ong giúp điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Trước khi đắp mặt nạ, bạn nên thử trên cổ tay trước để kiểm tra xem có bất kỳ dấu hiệu kích ứng nào trước khi đắp lên mặt hay không.

2. Lòng trắng trứng và sữa chua

Còn nếu như thay mật ong bằng sữa chua rồi làm thành hỗn hợp mặt nạ gồm: lòng trắng trứng và sữa chua thì mặt nạ sẽ có tác dụng loại bỏ mụn đầu đen trên da hiệu quả. Trộn lòng trắng trứng với một thìa sữa chua, sau đó thoa hỗn hợp lên mặt và cổ, massage nhẹ nhàng vào da trong khoảng 10 phút. Để hỗn hợp khô trên da thêm 10 phút nữa rồi rửa sạch với nước. Mặt nạ trứng và sữa chua này giúp loại bỏ tế bào chết một cách hiệu quả, giảm nguy cơ nổi mụn do lỗ chân lông bị tắc, đồng thời giúp làm săn chắc, trắng sáng và trẻ hóa làn da.

Sữa chua không đường làm mặt nạ

Lòng trắng trứng chứa nhiều nước, protein, các nguyên tố vi lượng như sắt và phốt pho và các vitamin B như vitamin B2, B3, B5 và B6. Những dưỡng chất này không chỉ giúp lòng trắng trứng trở thành thực phẩm bổ dưỡng mà còn mang lại những lợi ích đáng kể cho làn da. Sữa chua cũng là một loại thực phẩm giúp làm sáng da, cho làn da trở nên mịn màng, săn chắc hơn. Hỗn hợp sữa chua và lòng trắng trứng là một hỗn hợp chăm sóc da vô cùng hiệu quả dành cho các chị em phụ nữ.

Mat na Kingfoodmart
Mat na Kingfoodmart

3. Lòng trắng trứng và yến mạch

Cuối cùng trong danh sách là hỗn hợp lòng trắng trứng và yến mạch. Đánh lòng trắng trứng cho đến khi mịn, sau đó trộn với hai thìa yến mạch để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên mặt, để yên trong 20 phút rồi rửa sạch. Da của bạn sẽ cảm thấy căng hơn và có độ sáng tự nhiên. Ngoài tác dụng làm đẹp da của lòng trắng trứng, mặt nạ này còn tận dụng đặc tính làm sạch của yến mạch, giúp kích thích lưu thông máu. Để có kết quả tối ưu, nên sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng và yến mạch 2-3 lần mỗi tuần.

Yến mạch làm mặt nạ

Lòng trắng trứng chứa nhiều protein giúp làm săn chắc và làm mịn da, trong khi yến mạch cung cấp độ ẩm và có tác dụng làm sáng da. Khi kết hợp lại, mặt nạ này có thể giúp da trở nên mềm mịn và rạng rỡ hơn. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc có vấn đề về da cần chăm sóc đặc biệt, hãy thử một mẫu nhỏ mặt nạ trước để đảm bảo không gây kích ứng.

Vậy là Kingfoodmart đã chia sẻ đến bạn 3 công thức mặt nạ làm đẹp da tuyệt vời chỉ với nguyên liệu đơn giản, dễ tìm và dễ làm đó là lòng trắng trứng. Áp dụng những công thức trên một cách đều đặn và không quên các lưu ý kèm theo, bạn có thể dễ dàng kết hợp việc sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng vào quy trình chăm sóc da của mình để có làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác