Công dụng tuyệt vời mà bột sắn dây mang lại

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Công dụng tuyệt vời mà bột sắn dây mang lại

    Bột sắn dây không chỉ là một nguồn bổ sung dinh dưỡng mà còn là một vị thuốc Đông y quen thuộc, có nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe. Tuy nhiên, ít ai biết bột sắn dây rốt cuộc có công dụng như thế nào, cùng chúng tôi tìm hiểu thêm ở bài viết dưới đây nhé.

Bot san day Kingfoodmart

1. Bột sắn dây là gì?

Bột sắn dây là dạng tinh bột được chiết xuất từ củ sắn dây – thành phần ngon và có giá trị nhất của cây sắn dây. Để có được thành phẩm, người ta phải trải qua cách làm bột sắn dây khá kì công. Đầu tiên, củ sắn dây được rửa thật sạch, đem xay nhuyễn cùng với nước.

Sau đó đem lọc lấy phần tinh bột lắng xuống bên dưới, phơi khô rồi bẻ thành từng miếng bột nhỏ mới cho thành phẩm cuối cùng là tinh bột sắn dây có màu trắng tinh, mịn, không hề bị pha trộn với bất cứ nguyên liệu nào khác hay còn gọi là bột sắn dây nguyên chất.

Củ sắn dây thường được gọi là cát căn và có tên khoa học là Radix Puerariae. Trong củ sắn dây chứa các thành phần Isoflavon như: Pueradin, Daidzein C21H20O9, Daidzein C15H10O4 và tinh bột. Đây đều là những thành phần có lợi rất tốt cho sức khỏe con người.

Mua sắn dây tại đây

2. Lợi ích của bột sắn dây

Thành phần của bột sắn dây chứa nhiều tinh bột, chất xơ, isoflavon, protein, lipid, glucid, các acid amin… nên giúp tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa những triệu chứng lão hóa sớm. Chất Isoflavone tương tự như hormone estrogen ở phụ nữ nên nó có thể ổn định hoạt động của hormone này trong cơ thể, ngăn cản cơ thể bài tiết quá nhiều sắc tố melanin – nguyên nhân chính gây sạm da, chống lão hóa, tẩy tế bào chết, trị tàn nhang, trị mụn hiệu quả.

Hàm lượng dinh dưỡng trong sắn dây khá cao nhưng lại có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Do bột sắn dây là dạng tinh bột nguyên chất, có thành phần chất xơ đã bị loại bỏ trong quá trình chế biến nên không làm tăng cân. Nếu một ngày bạn uống 1 – 2 ly bột sắn dây sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn và có thể chống lại sự tích tụ mỡ, nguyên nhân chính gây tăng cân, béo phì.

Thành phần của bột sắn dây có chất kháng viêm và khả năng giải nhiệt của nó sẽ làm mát vùng họng, giúp trị bệnh viêm họng, viêm thanh quản hiệu quả. Nếu bạn bị viêm họng thì nên thường xuyên uống bột sắn dây để thấy hiệu quả. Nếu bị chảy máu cam thường xuyên, bạn có thể dùng củ sắn dây tươi, ép lấy nước và uống liền. Bạn cũng có thể ăn trực tiếp củ sắn tươi mà không cần xay đều được.

Bot san day Kingfoodmart

Trên đây là những thông tin về tác dụng và cách sử dụng bột sắn dây mà chúng tôi muốn chia sẻ. Bột sắn dây có nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên, chúng ta cần sử dụng một cách đúng đắn để tránh gây hại cho cơ thể. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bột sắn dây có hàm lượng calo cao hơn so với một số loại bột khác, vì vậy khi sử dụng nó trong chế biến thực phẩm, bạn nên tính toán calo cẩn thận. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác