Top 3 loại thực phẩm giúp giải tỏa căng thẳng hiệu quả

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Top 3 loại thực phẩm giúp giải tỏa căng thẳng hiệu quả

    Căng thẳng là nguyên nhân chính thường dẫn đến các cơn tức giận, làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc cũng như cái nhìn mất thiện cảm của nhiều người đến bạn. Có nhiều cách giúp giải tỏa căng thẳng một cách hiệu quả, một trong số đó là bổ sung một số loại thực phẩm giúp giải tỏa căng thẳng. Vậy thì những loại thực phẩm đó là gì, cùng Kingfoodmart tìm hiểu thêm ở bài viết dưới đây bạn nhé!

Chuoi Kingfoodmart

1. Chuối

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, chuối chứa chất dopamin giúp ổn định hệ thần kinh và cải thiện tâm trạng. Ngoài ra, chuối còn chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, B, C, B6, Canxi và Kali, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và tạo cảm giác phấn khởi và yêu đời. 

Ngoài ra, chuối còn là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất, và chất xơ, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Khi cơ thể bạn được cung cấp đủ năng lượng và dinh dưỡng, bạn có thể cảm thấy sảng khoái hơn và ít căng thẳng hơn. 

Lý do cuối cùng là vì chuối có hương vị ngọt ngào, có thể làm cho người ta cảm thấy thỏa mãn và thoải mái sau khi ăn. Tuy nhiên, tác động này thường chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian ngắn và không phải lúc nào cũng có thể làm giảm căng thẳng.

Ăn chuối giúp giải tỏa căng thẳng

Cải thiện tâm trạng hiệu quả bằng cách ăn chuối

2. Chocolate đen

Chocolate đen là một thực phẩm có chứa nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe như giúp giải phóng endorphins và tăng lượng serotonin, giúp đẩy lùi hormone stress và lo lắng của cơ thể. Chocolate đen có khả năng tăng cường khả năng nhận thức và giải quyết tình trạng suy giảm trí nhớ. Việc làm giảm căng thẳng bằng chocolate đen sẽ càng hiệu quả hơn nếu bạn sử dụng loại chocolate đen chất lượng, cao cấp với thành phần cacao nhiều.

Chocolate đen chứa các hợp chất như phenylethylamine và serotonin, có thể kích thích tạo ra serotonin trong não. Serotonin là một chất dẫn truyền trong não liên quan đến cảm xúc và tâm trạng. Khi mức serotonin tăng, bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn và ít căng thẳng hơn. Chocolate đen cũng chứa các hợp chất flavonoids có khả năng bảo vệ não khỏi sự tổn thương và cải thiện chức năng não bộ. Điều này có thể giúp cải thiện tinh thần và giảm căng thẳng.  

Chocolate đen
Tra Kingfoodmart

3. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc được làm từ hoa cúc khô, một loại thảo dược có tính chất thư giãn. Hương thơm của hoa cúc có thể có tác động an thần và giúp giảm căng thẳng. Không chỉ là loại trà tốt cho sức khỏe, trà hoa cúc còn được biết đến với tác dụng làm dịu tâm trạng nhờ khả năng chống oxy hóa và flavonoid. Loại trà này có thể giúp giải phóng căng thẳng và lo lắng trong tâm trí và cũng được sử dụng để giảm thiểu chứng mất ngủ. 

Uống trà hoa cúc giúp giải tỏa căng thẳng

Bên cạnh đó, hoa cúc cũng được biết đến là có tính chất kháng vi khuẩn và kháng viêm, có thể giúp làm dịu cảm giác căng thẳng và giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể. Trà hoa cúc cũng chứa các hợp chất chống oxy hóa như flavonoids, có thể bảo vệ tế bào khỏi tổn thương và giúp cải thiện tâm trạng.

Những loại thực phẩm trên đây sẽ giúp bạn điều chỉnh được tâm trạng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, cần lưu ý là tâm trạng và cảm xúc của mỗi người là khác nhau và không nên lạm dụng mẹo vặt này nếu như tình trạng của bạn diễn ra quá thường xuyên và quá nặng. Cần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và lối sống lành mạnh để cải thiện tâm trạng. Nếu như bạn nghi ngờ bản thân có những vấn đề nghiêm trọng về tâm lý thì nên tìm đến những chuyên gia để có được những lời khuyên hữu ích nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác