Thực hư câu chuyện cải xoăn chứa nhiều canxi hơn sữa

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Thực hư câu chuyện cải xoăn chứa nhiều canxi hơn sữa

    Cải xoăn là một loại rau xanh giàu chất dinh dưỡng và là loại thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe của con người. Hiện nay, nhiều người đã đưa cải xoăn vào trong chế độ ăn uống hằng ngày của mình bởi giá trị sức khỏe mà nó mang lại. Có nhiều thông tin cho rằng trong cải xoăn có chứa nhiều canxi hơn sữa. Thực hư câu chuyện này như thế nào? Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Cai xoan Kingfoodmart

1. Lợi ích của cải xoăn

Cải xoăn cung cấp hai chất chính là lutein và zeaxanthin, chất chống oxy hóa carotenoid quan trọng có thể giúp tăng cường sức khỏe mắt và giảm nguy cơ mắc các vấn đề về thị lực, như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Omega-3 trong loại cải xanh này có tác dụng làm giảm bớt lượng đường trong máu, một trong những tác nhân gây căng thẳng cho não bộ. Ngoài ra, với hàm lượng vitamin K dồi dào, nó cũng chịu trách nhiệm quan trọng trong cấu trúc của tế bào não.

Cải xoăn chứa các loại vitamin dồi dào đặc biệt là lượng vitamin A, vitamin C có tác dụng bổ sung lượng collagen cho sức khỏe của làn da, giúp làn da cũng như tóc luôn khỏe mạnh và tươi trẻ. Cải xoăn chứa một lượng calo rất thấp nên đây là loại thực phẩm ăn kiêng rất phù hợp dành cho người đang trong giai đoạn giảm cân. Ngoài ra, nhờ vào protein và chất xơ giúp cho cơ thể có cảm giác no lâu làm bạn hạn chế tình trạng thèm ăn.

Mua cải xoăn tươi ngon tại đây

2. Trong cải xoăn có chứa nhiều canxi hơn sữa

Ở nhiều quốc gia, sữa được coi là nguồn cung cấp canxi tốt nhất cho sức khỏe của con người. Vì thế, nhiều người cũng đưa sữa vào trong chế độ ăn uống hằng ngày như là một nguồn cung cấp canxi chính cho cơ thể. Ngoài ra, sữa cũng cung cấp cho cơ thể nhiều loại vitamin, chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe khác.

Uống sữa giúp cung cấp canxi

Nhưng hiện nay, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng trong cải xoăn có chứa hàm lượng canxi cao hơn cả sữa. Điều này làm cho cải xoăn trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời và an toàn cho những người không thích hoặc không thể tiêu thụ sữa. Ngoài ra, cải xoăn cũng là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin và khoáng chất khác bao gồm Folat, Sắt, Kali, Mangan và Phốt pho, cùng với chất xơ và chất chống oxy hóa. Tất cả những thành phần này đều làm tăng cường sức khỏe cho cơ thể, đặc biệt là cho sự phát triển của xương và răng.

Cai xoan Kingfoodmart
Cai xoan Kingfoodmart

3. Lưu ý khi sử dụng cải xoăn

Cải xoăn là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và giàu canxi. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mà nó mang lại, ta cũng cần phải chú ý một vài điểm khi sử dụng loại cải này. Như các loại rau xanh khác, cải xoăn cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của tuyến giáp. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì về tuyến giáp, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng cải xoăn. Hoặc nếu sau khi sử dụng cải xoăn mà cơ thể có bất kỳ chuyển biến bất thường gì, bạn cũng nên đến những cơ sở y tế hoặc bệnh viện gần nhất để thăm khám.

Vì cải xoăn là loại rau dai, nên việc chế biến nó cũng có thể khó khăn hơn so với những loại rau khác. Tuy nhiên, có thể áp dụng một số mẹo nhỏ trong nấu nướng, xào hay nấu chín cải xoăn là đã có thể thưởng thức món ăn ngon miệng. Nếu muốn dùng cải xoăn nướng, bạn nên ướp rau cùng với chút dầu olive và muối.

Tóm lại, cải xoăn là một loại rau xanh tốt cho sức khỏe, với nhiều lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể. Tích cực sử dụng cải xoăn nhưng cũng cần phải biết sử dụng sao cho hợp lý, đúng cách để có thể nhận được nhiều lợi ích từ cải xoăn nhất có thể.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác